Xã hội
LĐLĐ TP.HCM: Trao 440 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con công nhân lao động
02:04 PM 20/03/2023
LĐXH) – Ngày 19/3/2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM đã tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023 và cho con công nhân lao động (CNLĐ) và đoàn viên nghiệp đoàn với tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Kim Thúy - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cùng lãnh đạo Thành phố và đại diện nhà tài trợ trao học bổng cho con CNLĐ và đoàn viên nghiệp đoàn

Đến dự, có bà Lê Thị Kim Thúy - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cùng lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc LĐLĐ Thành phố và các nhà tài trợ; đặc biệt là sự có mặt của 440 cháu học sinh con CNLĐ, đoàn viên nghiệp đoàn được nhận học bổng trong đợt này.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng 440 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh với tổng trị giá 1 tỷ đồng do Công ty CP Đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền tài trợ cho các học sinh con công nhân lao động và đoàn viên nghiệp đoàn đang làm việc, hoạt động trên toàn địa bàn Thành phố.

Theo bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, Trưởng ban Nữ công LĐLĐ TP.HCM, Chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh được Công đoàn Thành phố phát động từ năm 1994 nhằm chăm lo cho CNLĐ, đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Lê Thị Kim Thúy - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cùng lãnh đạo các ban, ngành thành phố và các học sinh con CNLĐ, đoàn viên nghiệp đoàn được nhận học bổng dự buổi lễ

Bà Liên cho biết, thời gian qua, các cấp công đoàn Thành phố đã xây dựng nhiều giải pháp thực hiện các nhiệm vụ đề ra và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các công đoàn cơ sở đã đổi mới nhiều hình thức hoạt động, tạo nguồn kinh phí bằng nhiều phong trào thiết thực, phù hợp đặc thù của từng đơn vị như phát động “Nuôi heo đất”, “Tiết kiệm tiền cà phê sáng”, bán hàng “Cũ người mới ta”…

Từ sự nỗ lực của các cấp công đoàn, Chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh ngày càng phát triển cả về chất lượng lẫn số lượng. Tính đến cuối năm 2022, các cấp công đoàn đã trao tặng hơn 600.000 suất học Nguyễn Đức Cảnh với tổng trị giá hơn 220 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ Thành phố đã trao tặng hơn 2.200 suất, với số tiền hơn 3 tỷ đồng. Mỗi suất học bổng trao tặng đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh, kịp thời hỗ trợ con CNLĐ, đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Học sinh con CNLĐ, đoàn viên nghiệp đoàn vui mừng khi được nhận học bổng 

Sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, chương trình đã phần nào hỗ trợ các em học sinh được nhận học bổng có thêm điều kiện học tập, khích lệ tinh thần hăng say học tập để thực hiện ước mơ xây dựng một tương lai tốt đẹp…   Từ Chương trình học bổng Nguyễn Đức Cảnh, nhiều em học sinh đã phấn đấu đạt thành tích khá - giỏi, học sinh giỏi cấp Thành phố và cấp quốc gia, thi đậu vào các trường đại học, xứng đáng với niềm tin, sự chăm lo của tổ chức công đoàn.

Ngoài 440 suất học bổng được trao tặng tại buổi lễ, Chương trình còn nhận được sự hỗ trợ tập vở của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM và Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên hỗ trợ cơ sở vật chất, vé vào cửa./.

Trương Đăng