Xã hội
Lãnh đạo huyện Quốc Oai (Hà Nội) viếng Nghĩa trang liệt sĩ
02:08 PM 28/04/2018
(LĐXH)-Các đồng chí lãnh đạo huyện Quốc Oai thăm viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện nhân dịp kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước.
Nhân dịp kỷ niệm 43 năm ngày Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018), sáng 27/4/2018, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Quốc Oai long trọng tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ của huyện.
Lãnh đạo huyện Quốc Oai viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện
Tại đây, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc ta. Thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 là thành quả vĩ đại nhất trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc do Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là đỉnh cao của khí phách và trí tuệ Việt Nam. Nhân dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn mạnh, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu giành độc lập tự do, thống nhất đất nước.
Đời đời nhớ ơn Đảng cộng sản Việt Nam Quang Vinh và Chủ tịch Hồ Chí minh vĩ đại; đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh anh dũng vì độc lập tự do của dân tộc vì hạnh phúc của nhân dân, vì chủ nghĩa xã hội; phất cao ngọn cờ Đại thắng 30/4 và tinh thần quốc tế lao động mùng 1/5, Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Quốc Oai tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII đề ra.
Các đại biểu thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã đặt vòng hoa và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì hòa bình, độc lập, tự do và thống nhất đất nước.
Ngay sau lễ viếng, dâng hương tại lễ đài, các đại biểu đã thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ.
Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của huyện Quốc Oai, thể hiện tấm lòng tri ân, trân trọng ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ, giữ gìn tiếp nối truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời, thể hiện nét đẹp văn hóa của người dân và chính quyền huyện./.
Bích Liên
Từ khóa: viếng nghĩa trang