Xã hội
Kon Tum quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống của các gia đình chính sách
04:27 PM 20/07/2022
LĐXH - Kon Tum là một trong những tỉnh nghèo nhất so với cả nước, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, trong đó có đối tượng là người có công với cách mạng. Song trong quá trình tập trung phát triển kinh tế-xã hội, Đảng bộ và chính quyền, nhân dân tỉnh Kon Tum luôn xác định công tác chăm lo thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên.

Địa phương đã tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người có công; huy động các nguồn lực xã hội để không ngừng cải thiện đời sống của các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn tỉnh. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thực hiện có hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 99,82% hộ gia đình chính sách, người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của dân cư nơi cư trú; 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng được các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời. Đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách ngày càng được cải thiện. Tất cả 102 xã, phường, thị trấn của tỉnh làm tốt công tác thương binh - liệt sỹ theo 6 tiêu chí do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tiếp và chụp ảnh lưu niêm cùng Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Kon Tum

Với niềm tự hào của vùng đất căn cứ, cơ sở cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đồng bào các dân tộc tỉnh Kon Tum luôn là người con trung kiên của cách mạng; có nhiều đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, trong bất cứ hoàn cảnh nào, các thế hệ người có công ở Kon Tum vẫn luôn nêu cao tinh thần cách mạng trong thời kỳ mới, gương mẫu, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng chính quyền, đoàn thể chính trị, góp sức vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh của địa phương.

Tặng quà cho người có công, gia đình chính sách nhân dịp 75 năm Ngày TBLS

Phó Giám đốc Sở Nguyễn Thanh Tính khẳng định, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghãi, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng và thân nhân của họ; ban hành các chính sách nâng cao mức sống nhằm đảm bảo giai đoạn 2022-2025 có 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú, đời sống không ngừng được cải thiện và nâng cao; thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào chăm sóc người có công; triển khai, thực hiện có hiệu quả 3 Chương trình mục tiêu quốc gia đã được phê chuẩn

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương các cá nhân, tập thể làm tốt công tác thương binh - liệt sỹ giai đoạn 2017-2022. Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã tặng Bằng khen 10 tập thể và 101 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh - liệt sỹ.

Biểu dương các cá nhân, tập thể làm tốt công tác TBLS giai đoạn 2017 -2022 trên địa bàn tỉnh


Tại hội nghị biểu dương, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cần nhận thức sâu sắc việc chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương chăm lo các gia đình người có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn, người có công hiện đang sống cô đơn, không nơi nương tựa, các gia đình người có công vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng trước đây, phấn đấu không để hộ người có công thuộc diện hộ nghèo. Các cấp, các ngành ưu tiên nguồn lực giải quyết những nhu cầu cấp thiết đối với người có công; đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”, tích cực ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, bảo đảm thiết thực, sâu rộng, hiệu quả. Đồng thời, phát hiện, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân người có công với cách mạng đã nêu cao ý chí, phẩm chất cách mạng, phấn đấu vươn lên trong công tác, lao động và học tập, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Đăng Doanh