Xã hội
Huyện Yên Thế: Thiết thực chăm lo cho người có công
09:47 AM 29/02/2024
(LĐXH) - Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa chăm lo cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Mỗi dịp Tết đến, Xuân về các đối tượng chính sách, người có công lại được động viên bằng những phần quà, những lời hỏi thăm ân cần giúp các gia đình đón Xuân mới thêm đầm ấm, trọn vẹn.
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc Tết người có công huyện Yên Thế
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Yên Thế và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn luôn quan tâm chăm lo người có công bằng những việc làm thiết thực như: Thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà người có công; Tổ chức khám sức khỏe định kỳ; Ưu tiên con em liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong học tập, lao động, sản xuất; Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; Đóng góp xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn... Qua đó, đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, đạo lý đối với những người đã chịu nhiều mất mát, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Năm qua, huyện đã thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công. Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trân Tổ quốc các cấp đã tuyên truyền, vận động nhân dân, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia ủng hộ xây dựng Đền thờ anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và bài trí nội thất, đồ thờ Đình Ba tầng mái được số tiền trên 3,6 tỷ đồng; Ban Thường trực Ủy ban Mặt trân Tổ quốc huyện đã tổ chức thăm và tặng quà cho 01 mẹ Việt Nam anh hùng, tặng 60 suất quà cho người có công là thương binh, bệnh binh với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.
Để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… huyện Yên Thế tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, các hội viên, đoàn viên phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái và động viên Nhân dân vượt qua những khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Đồng thời chỉ đạo việc thực hiện Cuộc vận động “Tết vì người nghèo”, huy động và sử dụng kinh phí từ các nguồn như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Tết Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ nhân đạo và vận động sự đóng góp của Nhân dân, các tổ chức, cá nhân hảo tâm để tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn lại trên địa bàn xã, thị trấn, đảm bảo người và gia đình người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về đời sống đều có tết.
Huyện tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ kinh phí dành tặng quà Tết cho các đối tượng, trong đó có 876 hộ nghèo (600 nghìn đồng/suất); 1.410 hộ cận nghèo (ít nhất 300 nghìn đồng/suất). Tổ chức trao 1.725 suất quà của Chủ tịch nước; 1.758 suất quà của Chủ tịch UBND tỉnh và 79 suất quà Chủ tịch UBND huyện.
Đồng chí Đào Duy Trọng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đến thăm, tặng quà Tết
cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn
Huyện cũng thành lập 12 đoàn đi thăm, tặng quà dịp Tết Nguyên đán 2024 cho các các đối tượng chính sách, người cao tuổi... Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, người có công. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, tích cực học tập, lao động sản xuất xây dựng quê hương. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, gia đình chính sách trên địa bàn./.
Hưng Minh