Xã hội
Huyện Trần Đề: Hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công giai đoạn 2
04:32 PM 12/11/2018
Để giúp các đối tượng chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống gia đình, vươn lên phát triển kinh tế, các cấp chính quyền và nhân dân trong huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phát động nhiều phong trào, phần việc hiệu quả. Trong đó, việc hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được các cấp chính quyền trên địa bàn huyện ra sức thực hiện.
Triển khai xây dựng nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn huyện (giai đoạn 2),  huyện Trần Đề được phê duyệt 238 căn nhà, trong đó xây dựng mới 132 căn, sửa chữa 106 căn với kinh phí trên 7 tỉ đồng.
 Để thực hiện đạt hiệu quả, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho người có công với cách mạng tại địa phương, đặc biệt là về thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện tốt công tác rà soát đối tượng thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước đúng theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. Quan tâm chất lượng xây dựng nhà cho hộ thụ hưởng, chủ động tháo gỡ khó khăn thuộc thẩm quyền của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện; đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Vận động các đoàn thể giúp đỡ để hoàn thiện nhà ở có chất lượng. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ xây dựng. Qua đó, đến nay huyện đã triển khai thực hiện hoàn thành 238 căn, trong đó xây dựng mới 132 căn, sửa chữa 106 căn (đạt 100% so kế hoạch đề ra). Nhà ở khang trang, đạt chất lượng 3 cứng, hoàn thành 100% kế hoạch đề ra.
Ngôi nhà mới của một hộ gia đình chính sách huyện Trần Đề được
hỗ trợ xây dựng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách, góp phần nâng cao đời sống cho gia đình người có công với cách mạng. Mọi người càng thêm phấn khởi, yên tâm, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, lao động sản xuất.
Ông Thạch Sang, ngụ xã Viên Bình (Trần Đề) chia sẻ: “Lúc trước ở nhà tạm bợ, hễ trời mưa là dột hết, khổ lắm. Được Nhà nước hỗ trợ kinh phí cất ngôi nhà theo Quyết định số 22 nên nhà cửa bây giờ khang trang hơn. Thật sự rất vui mừng khi được sự quan tâm của các cấp chính quyền, từ đó, đã trở thành nguồn động viên, khích lệ để tôi tiếp tục phấn đấu vươn lên”.
Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Trần Đề Hồ Minh Chương cho biết: “Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể huyện, công tác chăm sóc đời sống người có công và phong trào đền ơn đáp nghĩa thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình. Riêng công tác xây dựng nhà ở cho gia đình có công với cách mạng theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ (giai đoạn 2) trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả tích cực, trở thành hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách, được nhân dân trên địa bàn đồng tình. Từ đó, mọi người càng phấn khởi hơn. Thời gian tới, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tiếp tục tham mưu cho UBND huyện thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách người có công”./.
PV