Lao động
Hơn 1.100 công đoàn viên Hà Nội được vay vốn từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm
10:57 AM 05/09/2017
(LĐXH)- 6 tháng đầu năm 2017, Quỹ đã giải quyết cho 1.118 công nhân lao động ở 52 công đoàn cơ sở vay vốn với tổng số tiền là 21,930 tỉ đồng.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục triển khai hướng dẫn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) lập dự án vay vốn từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, Quỹ Trợ vốn CNVCLĐ nghèo thủ đô phát triển kinh tế gia đình và phân bổ nguồn vốn vay hàng năm cho các đơn vị.
Ông Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội trao quà cho các cháu học tập tốt, là con của CNLĐ đang vay vốn từ quỹ
Đánh giá trong 5 năm qua cho thấy, từ nguồn quỹ này, các cấp công đoàn đã đạt nhiều kết quả thiết thực trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên; phối hợp chặt chẽ với chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giải ngân vốn vay an toàn tuyệt đối, đúng đối tượng, không để tình trạng thất thoát, mất mát. Bên cạnh đó, triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào thi đua; tham gia tích cực các hoạt động xã hội.
Ông Kiều Doãn Truật - Giám đốc Quỹ Trợ vốn - cho biết, căn cứ vào nhu cầu và nguồn vốn hiện có, 6 tháng đầu năm 2017, Quỹ đã giải quyết cho 1.118 công nhân lao động ở 52 công đoàn cơ sở vay vốn với tổng số tiền là 21,930 tỉ đồng; thu hồi vốn là 20,412 tỉ đồng; dư nợ hết tháng 6/2017 là 34.596.405.000 đồng.
Theo ông Truật, công tác giải ngân diễn ra tuyệt đối an toàn, đúng đối tượng, quy trình vay vốn từng bước được cải tiến và ngày càng hoàn thiện theo đúng trình tự, thủ tục từ khâu kiểm tra, thẩm định hồ sơ, ký kết hợp đồng cho đến việc tổ chức giải ngân, tiền mặt được trao trực tiếp đến tận tay người vay tại công đoàn cơ sở, có sự chứng kiến của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.
Đi đôi với công tác giải ngân, công tác thu hồi gốc, lãi và tiết kiệm bắt buộc (TKBB) theo phương thức trả góp hằng tháng được quỹ đặc biệt quan tâm. Biểu mẫu, chứng từ thu hồi, chi trả tiền TKBB, tất toán hợp đồng được cải tiến phù hợp với điều kiện thực tế, giúp cho người vay và các cộng tác viên CĐCS... dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, giảm tải công việc. Tình trạng nợ đọng chứng từ giảm đáng kể. Nhìn chung người vay và các đơn vị thực hiện nghiêm chỉnh hợp đồng đã ký, không có tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu xảy ra./.
PV
Từ khóa: Việc Làm