Thời sự
Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam: Gặp mặt thường niên và trao tặng 300 triệu cho Quỹ an sinh cho huyện nhà
09:59 AM 19/09/2022
(LĐXH) – Ngày 18/9/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng hương huyện Hưng Nguyện ( Nghệ An) khu vực phía Nam tổ chức gặp mặt thường niên năm 2022 và trao tặng 300 triệu Quỹ an sinh xã hội cho huyện nhà.



Ông Thái Bá Cẩn, Chủ tịch Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam báo cáo tại buổi lễ

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thị Thơm, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên; Lê Phạm Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Hồ Việt Dũng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An cùng đại diện lãnh đạo trong Ban Thường vụ huyện Ủy và các Ban, ngành của huyện…

Về phía Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam có ông Thái Bá Cẩn, Chủ tịch Hội; Ông Nguyễn Đình Trung, Phó Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Nghệ An tại TPHCM, ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM, Ông Nguyễn Văn Thước, Chủ tịch Hội đồng hương huyện Nam Đàn tại TPHCM và ông Chu Minh Tùng, Chủ tịch Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM; cùng sự hiện diện đông đảo của hơn 200 người con quê hương Hưng Nguyên đang sinh sống, lao động và học tập, công tác tại TPHCM và các tỉnh lân cận về dự buổi gặp mặt thường niên 2022.

Ban chấp hành Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam được kiện toàn trong nhiệm kỳ mới, ông Thái Bá Cần tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam.

Báo cáo hoạt động của Hội trong năm 2021 và phương hướng hướng hoạt động trong năm 2022, ông Thái Bá Cần, Chủ tịch Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam cho biết: Trong 2 năm qua do tình hình dịch bệnh kéo dài Hội đồng hương chưa thể họp mặt được nên hôm nay Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam tổ chức họp mặt thân mật nhằm thắt chặt thêm tình cảm quê hương, động viên chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, đồng thời kiện toàn Ban Liên lạc Hội, đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Chủ tịch Hội Thá Bá Cần cũng chia sẽ: Năm 2021, cả nước phải đối mặt với nhiều khó khăn chưa từng có tiền lệ do dịch bệnh Covid – 19 gây ra. Cả hệ thống chính trị phải căng mình ứng phó với đại dịch Covid – 19 và những tác động nghiệm trọng của nó đến mọi mặt kinh tế - xã hội của người dân cả nước nói chung và TPHCM nói riêng, trong đó có những người con Hưng Nguyên đang sinh sống, học tập và lao động tại TPHCM. Từ những thách thức đó cho thấy sự quyết tâm, đồng lòng và tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của mọi tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh để sớm phục hồi, đưa nền kinh tế phục hồi trở lại.

Vượt lên những khó khăn đó, Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam cũng nỗ lực chung tay tham gia nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa đến những người con của quê hương đang sinh sống và học tập, công tác tại TPHCM. Ngoài ra, trong năm qua, mặc dù tình hình dịch bệnh phức tạp, song Ban chấp hành Hội đã nỗ lực vận động các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên học tập.

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Thơm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên thay mặt Lãnh đạo huyện đánh giá cao các hoạt động của Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam trong năm qua đã tổ chức nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa và luôn hướng về quê hương. Đồng chí khẳng định cuộc gặp mặt này không chỉ mong muốn của Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam mà đó cũng là mong muốn của Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên để thông tin, chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà trong năm qua và 9 tháng đầu năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Thi Thơm bày tỏ mong muốn tiếp tục được đón nhận nhiều tình cảm cũng như sự hỗ trợ của Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam quan tâm, hỗ trợ cho huyện nhà trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Thị Thơm cũng thông tin về một số kết quả kinh tế - xã hội năm qua và quý 9 đầu năm 2022 của huyện Hưng Nguyên. Theo đó, trong hai năm qua  do đại dịch Covid – 19 gây ản hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất của địa phương, song nhờ được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban nhân tỉnh cùng với sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm cao lãnh đạo Huyện ủy, UBND các ban, ngành của huyện và toàn thể nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn, đặc biệt có sự dõi theo hỗ trợ, động viên của những người con Hưng Nguyên ở muôn nơi nên trên tất cả các mặt về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đều đạt những kết quả nhất định.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm của huyện đạt từ 9 -10% và cao hơn mức bình quân của của tỉnh nằm ở mức 6 đến 7%. Riêng 9 tháng đầu năm 2022 tốc độ kinh tế của huyện đạt trên 14% và đứng trong tốp đầu của tỉnh Nghệ An. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và thu nhập bình quân đầu người của huyện năm 2022 đạt 50 triệu đồng. Tổng thu ngân sách bình quần hàng năm của huyện đạt khoảng 260 tỷ đồng, riêng trong năm 2022 thu ngân sách đạt khoảng 600 tỷ đồng; công tác xúc tiến đầu tư cũng được quân tâm và một số dự án đã về đầu tư trên địa bàn của huyện Hưng Nguyên đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Ban chấp hành Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam trao 300 triệu đồng cho Quỹ an sinh xã hội  huyện Hưng Nguyên

Còn đối với công tác xây dựng nông thôn mới hiện nay 16/17 xã đã về đích  nông thôn mới, còn một xã đạt nông thôn mới nâng cao. Và hiện trên địa bàn huyện đang tiến hành một số các dự án trọng điểm như: Dự án quần thể khu di tích bảo tồn Xô Viết Nghệ Tĩnh; dự án đường cao tốc Bắc – Nam chạy qua địa bàn Hưng Nguyên; Khu đô thị công nghiệp Viship.. đang tập trung để triển khai các dự án trên địa bàn đúng tiến độ. Công tác xây dựng đảng, văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng được quan tâm đúng mức và đạt được những kết quả  nhất định. Bí thư huyện Ủy huyện Hưng Nguyên Nguyễn Thị Thơm cũng cho biết, hiện nay huyện đang tập trung để thực hiện mục tiêu lớn nhất trong năm 2023 là huyện sẽ về đích thực hiện nông thôn mới.

Để thực hiện đạt mục tiêu trên, huyện đang nỗ lực rà soát các tiêu chí liên quan đến nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó, huyện đang tập trung trọng tâm lợi thế là huyện nằm ở vùng vên TP Vinh và mục tiêu phấn đấu Hưng Nguyên trở thành huyện khá của tỉnh và đóng góp nhiều ngân sách cho tỉnh nhà trong thời gian tới.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên và các đại biểu chụp ảnh kỷ niêm với Ban chấp hành Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam 

Đồng chí Nguyễn Thị Thơm cũng khẳng định lãnh đạo huyện Hưng Nguyên rất trân trọng và mong muốn Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam tiếp tục có nhiều hoạt động hiệu quả và trở thành cầu nối cho huyện nhà cũng như bà con quê hương đang sinh sống, học tập và lao động tại TPHCM để kết nối, hỗ trợ quê hương ngày càng phát triển.

Dịp này, Hội đồng hương huyện Hưng Nguyên khu vực phía Nam cũng đã trao tặng 300 triệu cho Quỹ an sinh xã hội của huyện Hưng Nguyên.

Vương Linh