Xã hội
Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM trao tặng 250 triệu đồng hỗ an sinh xã hội cho quê nhà
04:14 PM 15/04/2024
(LĐXH) - Sáng ngày 14/4/2024, tại TPHCM, Hội đồng hương (HĐH) huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam tổ chức Họp mặt hội viên thường niên năm 2024 và trao tặng 250 triệu đồng phục vụ Quỹ an sinh xã hội cho huyện nhà.
BCH Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam trao tặng 250 triệu đồng hỗ trợ an sinh xã hội cho huyện Diễn Châu trong năm 2024

Tham dự Hội nghị có ông Hà Xuân Quang - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Diễn Châu; Ông Tăng Văn Luyện, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo trong Ban Thường vụ huyện và các Ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc huyện tham dự. Về phía Hội đồng hương tỉnh Nghệ An tại TPHCM có ông Nguyễn Xuân Nhật, Phó Chủ tịch Thường trực Hội; đại diện lãnh đạo Hội đồng hương các huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Nghệ An tại TPHCM; đại diện ban liên lạc đồng hương các xã (của huyện Diễn Châu) tại TPHCM cùng đồng đảo bà con quê hương Diễn Châu đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM…

Các đại biểu về dự Hội nghị gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024 HĐH Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam sáng ngày 14/4/2024

Báo cáo tại buổi lễ, ông Chu Minh Tùng – Chủ tịch Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam cho biết: Hội đồng hương Diễn Châu tại TP.HCM được thành lập từ tháng 9/2022 nhằm kết nối những người con của quê hương đang công tác, làm việc, học tập và sinh sống tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam; tạo lập tình làng nghĩa xóm, duy trì tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó lâu dài và thắt chặt tình yêu quê hương cũng như trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần duy trì và phát huy truyền thống hiếu học, vượt khó, ý thức phấn đấu vươn lên, làm giàu cho bản thân, góp phần xây dựng quê hương Diễn Châu ngày càng phát triển và giàu mạnh.

Ông Chu Minh Tùng – Chủ tịch Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam phát biểu tại Hội nghị

Ông Chu Minh Tùng cũng cho biết, kể từ ngày thành lập đến nay Hội đã kiện toàn được nhân sự của Ban chấp hành Hội, đồng thời xây dựng hoàn chỉnh Điều lệ, các quy chế hoạt động của Hội một cách công khai, minh bạch, hiệu quả và được các Hội viên thống nhất cao. Ngoài ra, Hội đã xây dựng cụ thể các tiêu chí hoạt động của Hội, các quyền lợi, nghĩa vụ của Hội viên khi tham gia hoạt động của Hội được cụ thể hoá trong Điều lệ Hội và các quy chế hoạt động của hội.

Mặc dù Hội mới được thành, song Hội đã làm được một số việc để hướng về quê hương như: Hỗ trợ tại nạn đuối nước, Hỗ trợ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viên, trao học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; ủng hỗ bão lụt, trao nhà tình nghĩa,… với số tiền hàng tỷ đồng trong thời gian qua. Riêng trong năm 2023, Hội cùng với Hội đồng hương các xã cũng đã không ngừng phát triển và hoạt động hiệu quả được lãnh đạo huyện Diễn Châu ghi nhận thành tích đóng góp phong trào vì quê hương.

Ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu đã thay mặt lãnh đạo huyện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh khu vực phía Nam trong năm 2023

Năm 2023, Hội đã đóng góp hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng/1 căn) cho 5 hộ gia đình khó khăn tại huyện nhà tại các xã (Diễn Yên, Diễn Hồng, Diễn Đoài và Diễn Nguyên); các Hội đồng hương xã cũng đã vận động bà con đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội. Riêng xã Diễn Xuân được Công ty Dầu khí Biển Đông hỗ trợ xây dựng nhà ở thôn xóm với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Hay như xã Diễn Hoa được anh Cao Xuân Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam phối hợp với Công ty may 7 Bộ Quốc phòng ủng hỗ quỹ khuyễn học với số tiền 137 triệu đồng ( trong đó, anh Cao Xuân Minh ửng hộ 80 triệu đồng). Ngoài ra, Chương trình Xuân quê hương, Tết vì người nghèo, HĐH huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam đã tặng 200 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, HĐH còn tổ chức mừng thọ cho các cụ tuổi cao và tặng quà cho các cháu học sinh giỏi các cấp. Song song đó, Hội đồng hương các xã tại TPHCM đã có những việc làm nhân ái giúp nhau xoá đói, giảm nghèo với hàng trăm triệu đồng.

Ông Chu Minh Tùng cũng cho biết, để tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Hội, trong năm 2024, Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tập hoạt động của Hội như:

Lãnh đạo huyện Diễn Châu trao tặng giấy khen cho Tập thể Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để bà con và cộng đồng người đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam tích cực tham gia Hội và làm cho Hội đồng hương trở thành ngôi nhà chung của những người con xa quê hương, gắn kết chặt chẽ hơn, đồng thời đề cao trách nhiệm cộng đồng bà con đồng hương Diễn Châu dù ở đâu vẫn luôn phát huy tinh thần đoàn kết và cùng nhau phát triển.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu đã thay mặt lãnh đạo huyện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh khu vực phía Nam trong năm 2023. Đồng thời, khẳng định Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh khu vực phía Nam tuy mới thành lập nhưng trong sâu thẳm của những người con Diễn Châu xa quê đều có truyền thống “tương thân tương ái”, trọng tình trọng nghĩa và đoàn kết gắn bó từ trước cho đến nay.

Lãnh đạo huyện Diễn Châu trao tặng giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo và hỗ trợ cho người nghèo huyện cho huyện nhà trong năm qua

Khi hội đồng hương được thành lập đã tạo thêm sức mạnh đoàn kết, tập hợp được mạnh thường quân các tỉnh miền Nam thành một mối gặp gỡ giao lưu, gắn kết hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần để cùng nhau phát triển. Người Diễn Châu xa quê sẽ luôn lan tỏa hình ảnh tốt đẹp về văn hóa, con người của huyện nhà; đồng thời làm cầu nối giúp huyện nhà thu hút đầu tư, thu hút nhân tài, phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu Tăng Văn Luyện cũng bày tỏ mong muốn Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam trong thời gian tới tiếp tục hướng về quê hương như: kết nối, giới thiệu và hỗ trợ huyện nhà về đầu tư phát triển kinh tế - xã hội để huyện nhà ngày càng phát triển bền vững trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cũng đã thông tin tới bà con huyện Diễn Châu đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam những kết quả đạt được về sự phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà trong những năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm của huyện trong năm 2024.

Lãnh đạo huyện Diễn Châu chập ảnh lưu niệm với Lãnh Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam và các đại biểu về dự Hội nghị

Ông Tăng Văn Luyện cũng cho rằng, trong năm vừa qua, huyện đã làm tốt công tác an sinh xã hội rất tốt, đặc biệt trong dịp lễ, Tết hỗ trợ cho người nghèo đón tết ấm áp. Ngoài ra, các chương trình an sinh xã hội hàng năm huyện đã quyên góp trên hàng chục tỷ đồng đề làm công tác an sinh xã hội. Có thể nói, người Diễn Châu ở mọi miền của Tổ quốc, nhất là Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam luôn quan tâm, giúp đỡ huyện nhà về mọi mặt, đặc biệt trong xây dựng kết cấu hạ tầng, an sinh xã hội hàng năm huyện đã nhận được hàng tỷ đồng để huyện làm công tác an sinh xã hội tại quê nhà, Chủ tịch huyện Diễn Châu Tăng Văn Luyện bày tỏ.

Dịp này, lãnh đạo huyện Diễn Châu trao tặng giấy khen cho Tập thể Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam và các cá nhân trong BCH hội vì đã có nhiều thành tích đóng góp trong các phòng trào chăm lo công tác an sinh xã hội tại quê nhà trong năm qua./.

Vương Linh