Xã hội
Hội CCB khối UBND huyện Quốc Oai thăm lại chiến trường xưa
10:01 AM 15/08/2018
Trong các ngày từ 09 - 13/8/2018, được sự đồng ý của Lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, Hội CCB khối UBND huyện Quốc Oai tổ chức chuyến đi thực tế thăm lại chiến trường xưa và tri ân các anh hùng liệt sỹ tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Đây vùng đất thiêng liêng ghi dấu sự đấu tranh kiên cường bất khuất của các anh hùng, chiến sỹ cách mạng đã anh dũng hy sinh và đồng bào bị địch bắt tù đày trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của nhân dân ta.
Đoàn hội CCB khối UBND huyện Quốc Oai viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa Trang Hàng Dương
Đoàn đã đến viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương, đây là di tích lịch sử đã được xếp hạng, là nơi yên nghỉ của các chiến sỹ cách mạng và đồng bào bị địch bắt giam cầm. Thắp hương, viếng mộ đồng chí Lê Hồng Phong - Tổng bí thư  Đảng cộng sản Việt Nam viếng mộ nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.
Các đồng chí cán bộ hội viên hội CCB khối UBND huyện đã đến thăm hệ thống các nhà tù Côn Đảo, nơi đã giam cầm những người yêu nước, chiến sĩ cách mạng. Được tận mắt chứng kiến những chứng tích nơi giam cầm, được nghe những câu chuyện về sự tàn bạo của bọn cai ngục thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bọn tay sai cho địch.
Đoàn thắp hương tại mộ đồng chí Lê Hồng Phong - Tổng Bí thư của Đảng
Đoàn càng cảm phục tinh thần đấu tranh bất khuất, lòng yêu nước và ý chí cách mạng kiên cường của cha ông trong công cuộc giành độc lập, tự do của dân tộc.
Thay mặt cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh khối UBND huyện, đồng chí Đỗ Lai Luật - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chủ tịch hội CCB Khối UBND huyện cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quốc Oai đã tạo điều kiện tốt nhất cho chuyến đi thực tế thăm lại chiến trường xưa tại huyện Côn Đảo.
Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho mỗi thành viên trong đoàn, khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ động viên các hội viên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của “anh bộ đội cụ Hồ”, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, xây dựng quê hương Quốc Oai ngày càng giàu đẹp, văn minh./.                                              
                                                                                           Hương Mai
Từ khóa: Quốc Oai Côn Đảo