Xã hội
Hà Nội: Thăm, tặng quà Tết trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
03:15 PM 20/01/2020
Với mong muốn chăm lo cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được đón Tết nguyên đán đủ đầy, ấm áp, trọn vẹn tình yêu thương. Hàng năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên các em nhân dịp tết Nguyên đán.
Ông Lê Thành Vinh - Giám đốc Quỹ BTTE HN, lãnh đạo phòng Lao động - TBXH huyện Phú Xuyên và nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ học tập và quà cho các em
Ngày 09/01/2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ học tập và quà Tết cho 19 em tại các huyện Phú Xuyên, Mỹ Đức và Ba Vì. Các em là những học sinh nghèo, vượt khó học tốt, được Tập đoàn BRG cam kết đỡ đầu trong những năm học cấp III; mỗi em được nhận 3.000.000 đồng kinh phí hỗ trợ học tập đợt 1 và 1 phần quà. Đây là phần thưởng thiết thực cho nỗ lực học tập của các em, đồng thời là niềm vui với các em khi Tết đang tới gần.
Tiếp đó, chiều 11/01/2020, tại hội trường 144 Trần Phú - Hà Đông, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã trao kinh phí và quà tết cho 24 em trong đó có 14 em là con các chiến sỹ công tác tại vùng biển đảo được Quỹ BTTE Việt Nam hỗ trợ 2.000.000 đồng/em, 10 em vượt khó học tốt được Công ty CP cơ khí xây dựng số 5 và Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ Nhật Nam đỡ đầu.
Xúc động trước những tình cảm yêu thương chia sẻ của các tổ chức, cá nhân; thay mặt cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt em Nguyễn Bùi Thu Hà, sinh năm 2005, sống tại Chương Mỹ, có bố là chiến sỹ tại lữ đoàn 146 vùng 4 Hải quân phấn khởi chia sẻ: Em rất vui mừng khi nhận được món quà ngay trước thềm năm mới, đây là nguồn cổ vũ tinh thần cho em phấn đấu học tập để bố yên tâm công tác, chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng.
Ông Lê Thành Vinh - Giám đốc Quỹ BTTE HN và ông Nguyễn Thanh Hà-đại điện Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam trao quà cho trẻ em con chiến sỹ biển đảo
Cũng trong chuỗi hoạt động tặng quà, thực hiện văn bản số 3874/KH-LĐTB&XH ngày 27/11/2019 kế hoạch thực hiện đề án vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2019-2025, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã vận động nhiều tổ chức, các nhân ủng hộ, thăm và tặng quà cho 80 trẻ em các xã Ba Trại ( Ba Vì), Tiến Xuân (Thạch Thất), Phú Mãn (Quốc Oai) và Trần Phú (Chương Mỹ) vào các ngày 14-15/01/2020. Đa số các em đều thuộc gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; nhiều em là trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi. Phần quà bao gồm 500.000 đồng tiền mặt và 300.000 đồng quà tặng sẽ góp một phần nhỏ bé giúp các em và gia đình có cái tết đầm ấm, vui tươi hơn; đồng thời thể hiện chính sách ưu việt của Thành phố đối với trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Ngoài ra, Quỹ còn phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, tặng học bổng và quà cho 30 em thuộc huyện Thanh Oai và quận Hà Đông, phối hợp với Trường cán bộ đội Lê Duẩn tặng 30 suất quà cho trẻ em tại chương trình Ngày hội thiếu nhi Thủ đô.
Với tổng kinh phí trên 198.600.000 đồng tiền mặt và 45.900.000 đồng quà tặng thiết thực được trao tận tay 183 trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn đã phần nào giúp cho các gia đình có được niềm vui trong những ngày Tết Canh Tý đang đến gần
Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội xin tri ân tấm lòng hảo tâm của các đơn vị: Tập đoàn BRG, Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng số 5, Công ty CP Đầu tư TM&DV Nhật Nam, Công ty CP Ao Vua, Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam, Công ty CP xây lắp và bảo dưỡng cơ điện VNK đã cùng đồng hành trong hoạt động thăm, tặng quà Tết cho trẻ em. Mong rằng trong thời gian tới, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tiếp tục nhận được sự hợp tác, ủng hộ của những cá nhân, doanh nghiệp để có nguồn lực quý giá dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn./.
 
Ngô Thị Lục