Xã hội
Hà Giang: Phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật
05:34 PM 17/08/2017
Thực hiện kế hoạch phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật đợt I năm 2017, từ ngày 27/7- 12/08/2017, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh đã phối hợp với Phòng Lao động - TBXH các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Quản Bạ, Đồng Văn, Vị Xuyên tổ chức khám, tư vấn, điều trị phục hồi chức năng tích cực cho trẻ khuyết tật tại Trung tâm. Tổng số trẻ đến tập phục hồi chức năng là 22/23 trẻ.
Trong 23 Trẻ khuyết tật được mời về Trung tâm Công tác xã hội trẻ em đợt này là những trẻ có độ tuổi dưới 6 tuổi. Mắc các tật như bại não, liệt ½ người, sau phẫu thuật bàn chân khoèo, bàn chân bẹt, chậm phát triển vận động, cứng khớp, hạn chế gấp duỗi các khớp. Đã tiên lượng có khả năng phục hồi tiến triển tốt.
Nhân viên Trung tâm đang điều trị, hướng dẫn phương pháp tập PHCN cho trẻ và gia đình trẻ khuyết tật
Với thời gian 15 ngày, trẻ khuyết tật và một người thân đi chăm sóc đã được Trung tâm chuẩn bị chỗ nghỉ đảm bảo. Hỗ trợ xuất ăn cho trẻ khuyết tật theo định mức hàng tháng của các học sinh đang học giáo dục chuyên biệt và phục hồi chức năng tại Trung tâm, bằng nguồn vận động tài trợ. Phòng Lao động - TBXH các huyện có các trẻ khuyết tật đã hỗ trợ tiền ăn, đi lại cho người đưa trẻ khuyết tật đi phục hồi chức năng từ huyện đến Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Hà Giang.
Trong quá trình can thiệp các y, bác sỹ Trung tâm đã trực triếp điều trị, tư vấn, hướng dẫn các bài tập vận động cần thiết, phù hợp khả năng của từng trẻ cho người đi cùng trẻ khuyết tật.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ những trẻ em không may mắn, tiếp cận hoạt động trợ giúp can thiệp sớm về y tế của Trung tâm. Từng bước phục hồi các chức năng còn lại ngay tại cộng đồng, giúp trẻ phát triển theo hướng tích cực, tự phục vụ bản thân hòa nhập với cộng đồng xã hội./.
PV