Xã hội
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
12:05 PM 16/04/2024
(LĐXH) - Ngày 16/4/2024, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ”. Theo đó, trong năm 2024, sẽ có 166 trẻ em thuộc 18 tỉnh, thành phố ven biển sẽ được hưởng lợi từ dự án.

Tham dự chương trình có ông Lâm Văn Đoan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân chủng Hải quân Việt Nam; ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ BTTEVN; ông Shimada Shigeru, Chánh văn phòng tổng giám đốc - Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam; đại diện Cục Trẻ em, Cục Bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng và Cơ sở Bảo trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh…

Thoả thuận được ký kết sẽ thêm nhiều cơ hội hỗ trợ để tiếp ước mơ dài cho trẻ em và các gia đình ngư dân

Theo thỏa thuận tài trợ, thông qua Quỹ BTTEVN, Công ty Cổ phần Acecook tài trợ Dự án “Thả lưới ước mơ” trong năm 2024 với tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng hỗ trợ cho 166 trẻ em (6 triệu đồng/em/năm) tại 18 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa. Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cà Mau, Kiên Giang. Đây là các tỉnh, thành phố ven biển có trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập. Thông qua các chương trình trợ giúp, kỳ vọng có thể động viên, khích lệ ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo. Đối tượng nhận hỗ trợ là trẻ em mồ côi cả cha và mẹ, trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em thuộc hộ cận nghèo, trẻ em thuộc gia đình chính sách, trẻ em vùng hải đảo, trẻ em có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn.

Với một quốc gia có đường bờ biển dài như Việt Nam, biển đảo là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, có vai trò quan trọng về kinh tế, chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh đối với sự sinh tồn và phát triển của dân tộc. Trong nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát huy vai trò của ngư dân trong phát triển kinh tế gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Muốn ngư dân vươn khơi bám biển, đánh bắt xa bờ thì phải có một hậu phương vững chắc và những chính sách ở hậu phương đủ làm yên lòng người bám biển.

Ngoài việc ổn định cuộc sống, giúp ngư dân yên tâm mưu sinh, công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em ở các địa phương vùng ven biển cũng được các cấp ngành đặc biệt quan tâm và phát huy. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, Quân chủng Hải quân (Bộ Quốc phòng) đã có rất nhiều sáng kiến và những chương trình nhân văn, thể hiện tình quân dân bền chặt, tiêu biểu như chương trình phối hợp hoạt động cùng với Cục Trẻ em, Quỹ BTTEVN “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”.

Đại diện gia đình trẻ em nhận được hỗ trợ dịp này chia sẻ sự trân trọng các hoạt động của Dự án đang hướng tới

Nhân dịp này, Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam cũng đã trao hỗ trợ (6 triệu đồng/em) cho 2 em Chìu Thị Hạnh xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh (mồ côi bố, hoàn cảnh gia đình khó khăn) và em Đinh Xuân Bảo Nam, thị xã Đồ Sơn, Hải Phòng (mồ côi mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn). Đây là những em đầu tiên hưởng lợi từ Dự án “Thả lưới ước mơ”./.

Đăng Doanh