Thời sự
Đồng Nai: Tổ chức trang trọng lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2022
07:19 PM 13/01/2022
(LĐXH) - Ngày 13-1, Bộ CHQS tỉnh tổ chức trang trọng lễ tiễn 56 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) tại ngũ năm 2022 về các địa phương trong tỉnh.

Chiến sĩ Vũ Văn Dũng tuyên thệ tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ tiễn quân nhân, thượng tá Dương Văn Thường ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của những quân nhân đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua, các đợt đột kích cao điểm và giúp dân phòng, chống dịch; điển hình như trung sĩ Phạm Văn Trường, hạ sĩ Lương Quang Huy và nhiều đồng chí khác.

Đồng chí Phó tham mưu trưởng đề nghị, những quân nhân hoàn thành NVQS đợt này tiếp tục phát huy tốt phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống quyết chiến quyết thắng của QĐND Việt Nam anh hùng, tiếp tục đăng ký ngay vào ngạch dự bị tại địa phương, chấp hành nghiêm các quy định và góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Bộ CHQS tỉnh khen thưởng chiến sĩ có thành tích trong tham gia thi đấu Võ chiến đấu tay không Quân khu 7

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quà của Bộ Quốc phòng cho quân nhân hoàn thành NVQS tỉnh

Được biết, năm 2020, tỉnh Đồng Nai được giao huấn luyện 70 chiến sĩ mới. Kết thúc huấn luyện, Bộ CHQS tỉnh đã chọn cử 17 đồng chí đào tạo hạ sĩ quan chỉ huy, nhân viên chuyên môn kỹ thuật tại các trường của Bộ và Quân khu, phục vụ nhiệm vụ theo yêu cầu.

Quá trình huấn luyện, học tập công tác tại đơn vị, 100% chiến sĩ mới đều chấp hành nghiêm nội quy đơn vị, kỷ luật quân đội, nỗ lực hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Trong đó có 14 đồng chí được thăng hàm trung sĩ, còn lại là hạ sĩ quan. Trong tổng số 56 đồng chí hoàn thành NVQS có 15 đồng chí là đảng viên (7 đồng chí phấn đấu xuất sắc được kết nạp trong quá trình tại ngũ)…

Nguyệt Hà