Xã hội
Đội Kiểm tra liên ngành 178 tỉnh Quảng Ninh triển khai kế hoạch hoạt động năm 2020
04:13 PM 15/05/2020
(LĐXH) - Chiều ngày 14/5/2020, tại TP Hạ Long, Đội Kiểm tra liên ngành về phòng, chống tệ nạn mại dâm của tỉnh Quảng Ninh (Đội kiểm tra liên ngành 178) tổ chức hội nghị công bố quyết định kiện toàn, trao thẻ kiểm tra và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2020. Đồng chí Lê Minh Sơn - Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (Lao động - TBXH) đến dự và chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Lê Minh Sơn – Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH trao thẻ kiểm tra cho các thành viên Đội kiểm tra liên ngành 178
Tại Hội nghị đồng chí Lê Văn Sử - Đội trưởng Đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh công bố Quyết định số 988/QĐ-UBND ngày 20/3/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc kiện toàn và cấp Thẻ kiểm tra cho thành viên Đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh. Thành viên kiện toàn mới bao gồm 15 đồng chí đại diện các Sở, ngành của tỉnh: Lao động - TBXH, Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Y tế, Công an tỉnh.
Triển khai kế hoạch hoạt động năm 2020, đồng chí Lê Văn Sử nhấn mạnh: Công tác kiểm tra năm 2020 đã có kế hoạch theo từng tháng nhưng do dịch bệnh Covid-19 phải tạm dừng, căn cứ vào chỉ đạo của cấp trên và tình hình diễn biến thực tế của dịch bệnh, Đội trưởng báo cáo Lãnh đạo Sở Lao động - TBXH trước khi quyết định kiểm tra từng đợt. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, hoạt động của Đội trong năm 2020 cần tập trung vào tập huấn nghiệp vụ, huấn luyện sử dụng công cụ hỗ trợ cho các thành viên của Đội. Việc kiểm tra cần phối hợp chặt chẽ với công tác đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm hoạt động mại dâm; Các thành viên của Đội cần lưu ý cập nhật các văn bản mới trong lĩnh vực được phân công để phục vụ tốt nhất cho công tác kiểm tra.

Đồng chí Lê Minh Sơn – Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH và Đồng chí Lê Văn Sử - Đội trưởng Đội kiểm tra liên ngành 178
tặng hoa chia tay các thành viên của Đội chuyển công tác.

Các ý kiến tham gia, đề nghị tăng cường phương thức kiểm tra đột xuất, phúc tra việc thực hiện kiến nghị tại một số cơ sở đã được kiểm tra những năm trước; kết hợp công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật khi kiểm tra theo kế hoạch; do hoạt động của Đội liên ngành nên các thành viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, phối hợp chặt chẽ trong triển khai các hoạt động của Đội; quan tâm công tác khen thưởng cho các thành viên tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Phát biểu kết luận chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH nhất trí kế hoạch hoạt động của Đội trong năm 2020, đề nghị Đội cần rà soát về số lượng, lựa chọn thời điểm kiểm tra cho phù hợp với tình hình thực tế vì năm nay các cơ sở kinh doanh, dịch vụ bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Mạc Văn Hùng