Thời sự
Đoàn Thanh niên Bộ LĐTB&XH tổ chức Đại hội đại biểu giữa nhiệm kỳ
07:40 PM 17/08/2017
(LĐXH)-Chiều 17/8, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Bộ LĐTB&XH tổ chức Đại hội đại biểu giữa nhiệm kỳ khóa IX (2015-2020).
Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương. Về phía Bộ LĐTB&XH có đồng chí Trịnh Minh Chí, Ủy viên Ban cán sự Đảng; đồng chí Đào Ngọc Thịnh, Chủ tịch Công đoàn Bộ cùng hơn 100 đoàn viên thanh niên đại diện cho các chi đoàn thuộc các đơn vị của Bộ.
Các đại biểu làm lễ chào cờ trước khi diễn ra Đại hội
Thảo luận, góp ý xây dựng dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, các đại biểu nhận xét: 100% cơ sở trực thuộc Đoàn Bộ đã tổ chức thảo luận, góp ý xây dựng dự thảo thông qua các hình thức như tổ chức họp, kết hợp thảo luận tại các buổi sinh hoạt chi đoàn hoặc thảo luận trực tiếp tại đại hội Đoàn các cấp.
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Các đại biểu kiến nghị nâng tuổi đoàn viên công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính sự nghiệp từ 30 tuổi lên 35 tuổi để phù hợp với thực tiễn độ tuổi trung bình của thanh niên trong khu vực này tương quan với độ tuổi trung bình của toàn bộ khu vực.
Về thảo luận, góp ý xây dựng dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Đại hội nhấn trí với dự thảo Báo cáo; đề xuất bổ sung nội dung về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ-TW 17/4/2015 của Ban chấp hành Trung ương Đảng là một thách thức, đồng thời cũng là cơ hội cho tuổi trẻ các cơ quan Trung ương.
Các tiết mục văn nghệ do đoàn viên Bộ LĐTB&XH biểu diễn chào mừng Đại hội
Đại hội đại biểu giữa nhiệm kỳ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Bộ cũng bầu danh sách đại biểu dự Đại hội Đoàn khối lần thứ III, gồm 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết./.
PV