Lao động
Công ty TNHH PouYuen chấm dứt HĐLĐ với gần 3.000 công nhân
01:32 PM 22/06/2020
(LĐXH) - Nguồn tin từ Công ty TNHH PouYuen (chuyên gia công các loại giày thể thao xuất khẩu, trú đóng tại Quận Bình Tân, TP.HCM) thông báo, đã thỏa thuận xong và sẽ chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) với 2.786 công nhân từ ngày 4/8.2020.
Công nhân Công ty TNHH PouYuen, quận Bình Tân, TPHCM 

Theo Công ty TNHH PouYuen, trong số 2.786 công nhân này có 2.321 lao động nữ (83%) và 465 lao động nam (17%). Tất cả các công nhân này đã đồng ý và sẽ chấm dứt HĐLĐ từ ngày 4/8/2020, nhưng không cần phải đến công ty làm việc mà vẫn hưởng nguyên lương.

Những công nhân phải chấm dứt HĐLĐ lần này có thời gian làm việc cho công ty từ 7,8 năm, người làm việc lâu nhất là 22 năm. Người lao động sẽ được nhận trợ cấp thôi việc theo đúng quy định của pháp luật và hỗ trợ từ phía công ty, cao nhất trong lần này là khoảng 250 triệu đồng. Cụ thể, ngoài việc cho trả các chế độ theo pháp luật, công ty cũng sẽ trả cho người lao động mỗi năm làm việc cho công ty 01 tháng lương (bình quân của 6 tháng cuối cùng trước khi chấm dứt HĐLĐ). Thời gian để tính trợ cấp này không tính vào thời gian đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Được biết, ngày 18/6, Công ty TNHH PouYuen đã có báo cáo với các cơ quan chức năng của quận Bình Tân về việc phải cắt giảm lao động, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đơn hàng của công ty giảm mạnh, không xác định sẽ kéo dài đến khi nào. Từ 2 tháng qua, công ty đã thực hiện nhiều biện pháp như điều độ sản xuất, sắp xếp công nhân nghỉ luân phiên chờ việc…, tuy nhiên tình hình đơn hàng đến quý 3, 4 vẫn chưa khả quan, nên phải cho 2.786 công nhân nghỉ việc. Việc cho công nhân nghỉ việc này đã được báo cáo với công đoàn cơ sở và nhận được sự đồng ý.

Trương Đăng