Xã hội
Công đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
11:14 PM 06/03/2023
(LĐXH)- Chiều 6/3/2023, Công đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, khẳng định vai trò và vị thế của người phụ nữ trong công tác, đời sống xã hội và sự nghiệp bình đẳng giới.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà và các đại biểu tham dự Lễ mít tinh
Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Hà, Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ, Thứ trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ LĐ-TB&XH; ông Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH, bà Nguyễn Thị Minh Hương Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; bà Hoàng Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Bộ và hàng trăm nữ cán bộ, công chức, viên chức và các đơn vị trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH.
Đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ông Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH khẳng định, trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ luôn luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến to lớn, góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc và cũng tạo nên truyền thống của chính mình. Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Truyền thống đó luôn được  gắn liền với truyền thống của dân tộc. Thành công của cách mạng Việt Nam, mọi tiến bộ xã hội đều có sự tham gia tích cực của phụ nữ và cũng từ thực tế cách mạng, phụ nữ ta đã ngày càng trưởng thành, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của cách mạng.

Ông Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH tặng hoa chúc mừng

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà (thứ 3 bên phải), Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam

Nguyễn Thị Minh Hương (thứ 3 bên trái) và các đại biểu nữ tại Lễ mít tinh

Trong thời kỳ đổi mới, phụ nữ Việt Nam lại tỏ rõ năng lực, phẩm chất của mình, nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo trong lao động, công tác và học tập và đã đạt được những thành tích xuất sắc trên mọi   lĩnh vực của đời sống kinh tế- xã hội của đất nước.
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Hoạt cho biết: Riêng phụ nữ tại Bộ, có 967 chị em cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chiếm 47,7%. Điều này cho thấy những kết quả mà Bộ ta đã đạt được đều có sự đóng góp và vai trò quan trọng của đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ. Thời gian vừa qua, cùng với anh em nam, chị em trong cơ quan vẫn luôn không ngừng nỗ lực, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ và nghiệp vụ.
Đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Nữ công, Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi lễ
Thay mặt Đảng ủy Bộ và tập thể nam trong cơ quan, ông Lê Văn Hoạt nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt bậc, những đóng góp tích cực của tập thể nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cùng tập thể Bộ thực hiện tốt chức năng tham mưu tổng hợp, đề xuất, kiến nghị những chủ trương, chính sách, giải pháp giúp Bộ tổ chức chỉ đạo, điều hành các hoạt động chung của bộ máy quản lý nhà nước một cách sát thực, hiệu quả.
Ông gửi lời cảm ơn và cũng tin tưởng rằng mỗi chị em trong Bộ sẽ tiếp tục nỗ lực và có những đóng góp nhiều ý nghĩa đối với công tác của Bộ.
"Tôi cũng mong rằng dù ở đâu hay bất cứ thời điểm nào "đấng mày râu" cũng phải tôn trọng và yêu quý chị em phụ nữ", ông Lê Văn Hoạt nói.
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cùng ôn lại lịch sử dựng nước, giữ nước và phong trào phụ nữ
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cùng ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, trong đó có công lao, đóng góp to lớn của các tầng lớp phụ nữ trong suốt chiều dài lịch sử đất nước. 
Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Minh Hương cũng thông tin về Ngày Quốc tế Phụ nữ 2023, với chủ đề "Chuyển đổi số cho tất cả mọi người: Sáng tạo và công nghệ cho bình đẳng giới", nhằm vinh danh đóng góp của phụ nữ và trẻ em gái trong lĩnh vực công nghệ và giáo dục trực tuyến; kêu gọi sự chú ý tới khoảng cách giới trong lĩnh vực công nghệ và thông tin.
Các đại biểu tham dự buổi lễ
Đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH phát biểu: Truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam nói chung và những đóng góp và tham gia của chị em Bộ LĐ – TB&XH nói riêng trong công tác tham mưu và xây dựng đơn vị là minh chứng để chúng ta mãi tự hào và tôn vinh những cống hiến, đóng góp đầy ý nghĩa. Là thế hệ phụ nữ hôm nay, qua việc ôn lại những lịch sử hào hùng và phong trào phụ nữ, chúng ta đều nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và các nữ cán bộ, công chức, viên chức Bộ LĐ-TB&XH chụp ảnh lưu niệm
Nhân dịp này, Ban Chấp hành Công đoàn Bộ trân trọng đề nghị các đồng chí nữ đồng nghiệp tiếp tục tham gia các phong trào thi đua của ngành với chủ đề “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025”. Tiếp tục tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt các phong trào do công đoàn cấp trên phát động “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” trong cơ quan, đơn vị. trong quá trình thực hiện phong trào thi đua luôn gắn với việc thực hiện việc: "Học tập và làm theo tấm gương  đạo đức Hồ Chí Minh", phấn đấu cùng cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực duy trì đoàn kết , gắn kết tập thể, cùng với nam đồng nghiệp xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.
Đồng thời, Chủ tịch Công đoàn Bộ Hoàng Thị Thu Huyền cũng đề nghị chị em phụ nữ Bộ LĐ-TB&XH hãy giữ gìn sức khỏe, xinh tươi, duy trì năng lượng tích cực và tham gia các hoạt động xã hội; thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ, làm chị em, làm người con trong gia đình và đặc biệt vận động, khuyến khích các thành viên là nam giới trong gia đình cùng tham gia chăm sóc gia đình, phấn đấu đưa gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” tại nơi mình đang sinh sống ./. 
Thảo Lan