Xã hội
Cẩm Khê sôi nổi các hoạt động trong dịp hè cho thiếu nhi
05:28 PM 19/09/2018
(LĐXH)- Ngay từ khi chuẩn bị kết thúc năm học 2017 – 2018, UBND huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ) đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của huyện và các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi.
Ngay từ những ngày đầu của kỳ nghỉ hè, không khí tập luyện thể dục – thể thao (TDTT) trong thiếu niên, nhi đồng tại các lớp năng khiếu triển khai trên địa bàn huyện đã diễn ra sôi nổi. Đây là những sân chơi rất bổ ích, lý thú, an toàn và nâng cao sức khỏe trong dịp nghỉ hè, giúp các em học sinh, thiếu niên nhi đồng trong huyện trau dồi các kỹ năng một cách tốt hơn.
Bóng đá là môn thể thao được nhiều trẻ em ở Cẩm Khê yêu thích và lựa chọn
Theo kế hoạch chỉ đạo của UBND huyện Trung tâm VHTT&DL huyện đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh mở được 15 lớp năng khiếu thu hút trên 400 học sinh tham gia tập luyện ở các môn võ cổ truyền, bóng đá, bơi, cầu lông…. Để thực hiện tốt công tác tổ chức các lớp sinh hoạt hè, Trung tâm VHTT&DL đã xây dựng kế hoạch, thông báo tuyển sinh các lớp năng khiếu hè, đồng thời rà soát, tu bổ cơ sở vật chất, sân chơi bãi tập, tập huấn cho các huấn luyện viên tham gia các lớp giảng dạy năng khiếu hè nhằm đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện của các em học sinh.
Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và du lịch huyện Cẩm Khê, cho biết: Với quan điểm là tạo sân chơi cho các cháu thanh thiếu nhi trong dịp hè này thực sự bổ ích, sau các lớp học cơ bản, đơn vị sẽ lựa chọn những em có năng khiếu, chuyên môn tốt để tham gia các lớp nâng cao, tạo ra nguồn vận động viên cho huyện tham gia các giải đấu của tỉnh và khu vực. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm khai thác các nguồn lực xã hội hóa cũng như các nguồn lực khác để tạo sân chơi cho trẻ. Trong đó, trên địa bàn thị trấn Sông Thao đã đưa vào hoạt động 1 bể bơi (đã tổ chức được 6 lớp bơi), tận dụng các sân trường, sân vận động để tổ chức được 2 lớp võ cổ truyền, 2 lớp bóng đá và các lớp năng khiếu khác như cầu lông, dance sport. Ngoài ra, các xã Sơn Tình, Phương Xá, Tuy Lộc cũng đã mở được 4 lớp võ. Xã Cát Trù tiếp tục duy trì tốt 1 bể bơi với nhiều lớp học bơi.
Cô giáo Đặng Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phương Xá, chia sẻ: Được biết Trung tâm Văn hóa – TTDL huyện có mở lớp võ cổ truyền cho học sinh, đối với nhà trường cũng nhận thức rất rõ đây là môn học nhằm cho các cháu sức khỏe cũng như tăng thêm kỹ năng, hiểu biết về môn võ thuật. Đây cũng là một hoạt động ngoại khóa rất cần thiết trong dịp hè. Đối với nhà trường cũng đã tuyên truyền đến phụ huynh học sinh vào tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện để học các cháu học tập hiệu quả.
Với phương châm “Vui chơi bổ ích - phát triển toàn diện”, các em học sinh đến sinh hoạt ở các lớp năng khiếu được giao lưu, học hỏi, thể hiện năng khiếu của mình, rèn luyện sức khỏe và thể chất. Qua đó giúp các em nâng cao khả năng giao tiếp, ứng xử trong môi trường tập thể cũng như khơi dậy tình cảm, lòng tự hào và ý thức trách nhiệm, giúp các em có định hướng phấn đấu, học tập và rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho mai sau.
Các em thiếu nhi tham gia luyện tập môn võ cổ truyền
Cô Vũ Thị Hậu, HLV môn Bóng đá của huyện, cho biết: Trong dịp hè này, ngoài các bộ môn khác ra thì bóng đá là bộ môn mà được trung tâm quan tâm rất nhiều. Trong lớp hè này thì mình chỉ mong muốn làm sao khi các con vào lớp học tập luyện để một mặt là rèn luyện sức khỏe, hai là thỏa sức đam mê của các em.
Năm nay, số lượng học sinh ở mỗi lớp đông hơn hẳn so với mọi năm. Độ tuổi tham gia được quy định là trẻ từ 6 đến 16 tuổi. Trong đó, lớp đông học sinh  tham gia nhất phải kể đến lớp võ cổ truyền. Trung bình mỗi lớp khoảng 70 em. Võ thuật là một trong những môn thể thao được thanh, thiếu niên, nhi đồng yêu thích tập luyện trong dịp hè bởi vừa rèn luyện sức khỏe, vừa nâng cao bản lĩnh, tính kiên trì và ý thức vươn lên trong cuộc sống.
Công tác tổ chức các hoạt động cho trẻ em trong dịp hè không chỉ là trách nhiệm của mỗi gia đình mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tin tưởng rằng đa số các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Cẩm Khê sẽ được tham gia nhiều hoạt động xã hội sôi nổi, ý nghĩa để kỳ nghỉ hè thực sự trở thành học kỳ thứ ba bổ ích, hiệu quả và thiết thực.

P.V