Xã hội
Bảo hiểm xã hội Quận 3: Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
07:53 PM 01/02/2024
(LĐXH) - Sáng ngày 1/2/2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Quận 3 phối hợp với UBND 12 phường, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 3, Mặt trận Tổ quốc Quận 3, Liên đoàn Lao động Quận 3, các Trường học trên địa bàn Quận 3 tổ chức Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 86 sổ BHXH tương ứng với số tiền 255.420.000 đồng; 327 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), trong đó có 201 thẻ BHYT học sinh với tổng trị giá gần 233.093.700 đồng.

Ông Nguyễn Quốc Thanh trao tặng thẻ BHYT và quà cho học sinh

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Giám đốc BHXH TP.HCM chia sẻ, chúng tôi rất tự hào khi thời gian qua, sổ BHXH, thẻ BHYT đã được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân lựa chọn là món quà thiết thực và ý nghĩa trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn trong những chương trình thiện nguyện.  

Theo ông Thanh, đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, tấm thẻ BHYT là món quà ý nghĩa, giúp bà con có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe, được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí thấp, giảm bớt gánh nặng về tài chính khi chẳng may ốm đau, bệnh tật. Cuốn sổ BHXH, giúp bà con có cơ hội tham gia BHXH tự nguyện để sau này được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Mong rằng bà con sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân.  

 

Đại diện BHXH Quân 3 trao sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo BHXH TP.HCM, ông Nguyễn Quốc Thanh cũng gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã đồng hành cùng cơ quan BHXH trong các hoạt động an sinh xã hội. Cảm ơn UBND 12 phường, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 3, Mặt trận Tổ quốc Quận 3, Liên đoàn Lao động Quận 3, các trường học trên địa bàn Quận đã phối hợp tổ chức Chương trình tặng, sổ BHXH,  thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

: Mạnh thường quân trao tiền hỗ trợ cho chương trình

Được biết, qua đợt phát động phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 4033/KH-BHXH của BHXH Việt Nam, tính đến ngày 27/1/2024 BHXH Quận 3, TP.HCM nhận được sự ủng hộ, đóng góp của 16 đơn vị với tổng số tiền thu được là 323.098.000 đồng và nguồn vận động mạnh thường quân của BHXH TP.HCM là 137.837.700 đồng. Chương trình là một hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong Ngành BHXH và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Quận 3. Đồng thời, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, xây dựng Quận 3, TP.HCM ngày càng phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trương Đăng