Xã hội
An Giang: Tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái
03:43 PM 14/11/2023
(LĐXH) – Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 tỉnh An Giang diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2023, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.
Sáng 14/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang phối hợp UBND huyện Thoại Sơn tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.
Các đại biểu tham dự Lễ phát động
Phát biểu tại Lễ phát động, bà  Nguyễn Thị Bảo Trân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội An Giang cho biết, những năm qua, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang đã có nhiều cố gắng và nỗ lực trong công tác truyền thông về bình đẳng giới. Việc triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới từ đến nay đã tạo ra những hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo nhân dân, cộng đồng và các cơ quan, tổ chức, góp phần rút ngắn khoảng cách giới trong hầu hết các lĩnh vực, từ đó mang lại lợi ích không chỉ cho riêng phụ nữ và trẻ em gái, mà còn có những tác động tích cực tới sự tiến bộ, phát triển của toàn xã hội.
Tặng giấy khen cho các gia đình thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, vượt khó vươn lên trong cuộc sống
Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 tỉnh An Giang diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12/2023. Đây là dịp để toàn xã hội tiếp tục đẩy mạnh giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới, phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em và các thành viên gia đình. 
Qua đó, thu hút sự quan tâm đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái, nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.
Trong thời gian diễn ra Tháng hành động, An Giang sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông, trong đó tăng cường tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng và tình hình thực tế như: truyền thông trực tiếp; tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh, truyền hình; hệ thống thông tin cơ sở ở các xã, phường, thị trấn; các trang thông tin điện tử, báo điện tử và các mạng xã hội,...
Tặng quà cho trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thoại Sơn
Tại buổi lễ, UBND huyện Thoại Sơn đã tặng Giấy khen cho 20 gia đình thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, vượt khó vươn lên trong cuộc sống và quà hỗ trợ cho 10 trẻ em gái có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện./.
Khánh Nam