Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: Giảng viên, sinh viên F1 hoàn thành cách ly tập trung
10:43 AM 23/07/2021
(LĐXH) - Ngày 21/7/2021, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) thuộc diện F1 đã hoàn thành cách ly tập trung theo quy định. Đây là những giảng viên, sinh viên được CDC Vĩnh Long phối hợp cùng nhà trường truy vết do tiếp xúc với ca F0 là sinh viên của trường có hộ khẩu tại Đồng Tháp và được CDC tỉnh này thông tin vào ngày 3/7/2021,..
Đại diện Ban quản lý trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly cho giảng viên, sinh viên F1 đã hoàn thành cách ly tập trung của trường

Trong thời gian cách ly (từ ngày 03/7 đến 21/7), giảng viên và sinh viên thực hiện nghiêm các quy định của ban quản lý, phối hợp với nhân viên y tế trong việc lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR. Sau khi có kết quả 04 lần liên tiếp là âm tính, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Vĩnh Long quyết định kết thúc thời gian cách ly và yêu cầu các cơ quan, liên quan tổ chức bàn giao, bố trí phương tiện để đưa các thành viên từ khu cách ly về địa phương nơi cư trú. Sau khi trở về địa phương, các thành viên tiếp tục thực hiện cách ly, đồng thời tuân thủ nghiêm túc quy định theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 7 ngày tiếp theo (tính từ ngày 22/7/2021).

Cơ quan chức năng Lấy mẫu xét nghiệm tại cơ sở 2 – Ký túc xá Trường ĐH SP Kỹ thuật Vĩnh Long

Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đều an toàn trước dịch bệnh.

Theo PGS. TS Cao Hùng Phi -  Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long chia sẻ:  Đây là thông tin vui cho nhà trường, tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19 tại các tỉnh phía Nam, Nhà trường yêu cầu toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên tiếp tục thực hiện các quy định về giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ và địa phương, nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, Nhà trường thực hiện việc giảng dạy và học tập trực tuyến tại nhà nhằm đảm bảo mục tiêu kép: vừa an toàn phòng, chống dịch, vừa hoàn thành tiến độ đào tạo.

Cơ quan chức năng Lấy mẫu xét nghiệm tại cơ sở 2 – Ký túc xá Trường ĐH SP Kỹ thuật Vĩnh Long

Được biết, trước đó, trong hai ngày 16-17/6/2021, toàn thể cán bộ, giảng viên và người lao động của trường được tiêm vacxin Astrazeneca theo quy định của Chính phủ tại Trung tâm y tế Thành phố Vĩnh Long và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Ngày 5-6/7/2021, sau khi được thông tin ca nhiễm covid-19 là sinh viên, nhà trường đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành xét nghiệm covid-19 cho toàn thể cán bộ, giảng viên và người lao động tại cả hai cơ sở 1, 2 với kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Vương Linh