Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đạt chuẩn 5 sao theo xếp hạng đại học UPM
02:39 PM 20/04/2023
(LĐXH) - Chiều 19/4/2023, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố quyết định, trao Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lược giáo dục và xếp hạng đối sánh UPM cấp cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo.
Ông Nguyễn Hữu Đức - Nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch sáng lập Viện UPM trao chứng nhận xếp hạng 5 sao cho Nhà trường

Đây là hệ thống xếp hạng đối sánh về mức độ xuất sắc của chất lượng giáo dục đang có hơn 100 Cơ sở giáo dục và Chương trình đào tạo của 8 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Myanmar, Brunei, Đài Loan và Hoa Kỳ.

Theo đó, ở cấp cơ sở giáo dục, Trường Đại học Đại học Công nghiệp TPHCM (IUH) đã đạt được kết quả tổng thể ở mức 5 sao theo định hướng ứng dụng với 756/1000 điểm. Trong đó, 5/8 lĩnh vực về Định hướng chiến lược; Nghiên cứu khoa học; Đổi mới sáng tạo; Chuyển đổi số và Phục vụ cộng đồng cùng đạt 5 sao.

Ở cấp độ Chương trình đào tạo có 3 chương trình đào tạo đạt 5 sao. Trong đó, 2 Chương trình đào tạo Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông và Công nghệ Thực phẩm đạt 5 sao theo định hướng ứng dụng. Đặc biệt, Chương trình đào tạo Công nghệ Hoá học đạt chuẩn 5 sao theo định hướng nghiên cứu.

TS Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ 

Theo lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM luôn khẳng định vị trí của mình trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, trên khu vực và thế giới, là trường đại học đào tạo theo định hướng ứng dụng, đa ngành, đào tạo đa cấp bậc, với sứ mạng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực, phẩm chất nhằm đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đặc biệt, Nhà trường không ngừng nỗ lực để phát triển các phương thức đào tạo đa dạng và linh hoạt về không gian và thời gian, ứng dụng tri thức mới trên thế giới, hướng đến hội nhập quốc tế, đáp ứng nhu cầu của xã hội và nền kinh tế.

Bà Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục  (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) trao Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định cho Nhà trường

Được biết, trước đó, từ ngày 20 đến ngày 24/12/2022, Đoàn đánh giá ngoài thuộc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TPHCM do TS. Nguyễn Đức Nghĩa là trưởng đoàn đã đến khảo sát chính thức tại Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Đoàn đánh giá ngoài đã thực hiện công tác đánh giá chất lượng đúng quy định, quy trình, đảm bảo tính độc lập, khách quan, công khai, minh bạch.

Sau khi kết thức khảo sát và đánh giá, Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thống nhất công nhận Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo với tỷ lệ các tiêu chí đạt từ 4.0 trở lên là 105/111 chiếm 94,59%.

Trao giấy chứng nhận đạt chuẩn 5 sao cho 3 chương trình đào tạo Nhà trường

Nhà trường được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh công nhận và cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu buổi lễ, TS Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trong những năm qua, Nhà trường luôn nỗ lực đổi mới sáng tạo và cải thiện chất lượng về mọi mặt, trong đó bảo đảm chất lượng và xếp hạng giáo dục được xem là một nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển của Nhà trường. Sự nỗ lực của thầy và trò Nhà trường đã có những thành tựu đáng khích lệ, được bạn bè trong nước và quốc tế ghi nhận.

Việc đạt chứng nhận kiểm định cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và 5 sao xếp hạng đối sánh UPM cấp cơ sở giáo dục, cấp chương trình đào tạo mang một ý nghĩa rất quan trọng đối với Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM. Qua đó, giúp Nhà trường một lần nữa, khẳng định được uy tín đối với xã hội, đối với gia đình phụ huynh các em sinh viên đã tin tưởng cho con em theo học tại Trường.

Vương Linh