Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Công thương TPHCM: Kỷ niệm 46 năm thành lập và Khai giảng năm học mới 2022 – 2023
03:16 PM 20/10/2022
(LĐXH) – Ngày 16/10/2022 vừa qua, tại TPHCM, Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 46 năm ngày thành lập trường (20/10/1976 - 20/10/2022) và khai giảng năm học mới 2022 - 2023

TS. Bùi Mạnh Tuân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thương - Uỷ viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đảng ủy khối Bộ Công thương tại TPHCM; đại diện lãnh đạo và cán bộ, giáo viên Nhà trường đã và đang công tác qua các thời kỳ cùng với hàng ngàn sinh viên tham dự lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 .

Báo cáo tại buổi lễ, TS.Bùi Mạnh Tuân, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương  TPHCM (HITU) đã ôn lại chặng đường lịch lịch sử 46 năm xây dựng và phát triển của trường, đồng thời báo cáo tóm tắt công tác năm học 2021 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 - 2023.

Đông đảo các đại biểu cùng thầy và trò trường Cao đẳng Công thương TPHCM tham dự buổi lễ

Theo đó, năm học 2021 - 2022 là một năm học vô cùng khó khăn đối với ngành giáo dục cả nước nói chung và với Trường Cao đẳng Công thương TPHCM nói riêng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhà trường đã chủ động thay đổi phương pháp giảng dạy từ tập trung sang hình thức học tập trực tuyến tại nhà qua các nền tảng, ứng dựng như: Zoom, nền tảng số LMS E-Learning của VNPT. Đồng thời, xem đây là cơ hội thúc đẩy số hóa học liệu để tất cả giảng viên, sinh viên và cán bộ quản lý khai thác được các yếu tố tích cực trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý, giảng dạy và học tập.

TS. Bùi Mạnh Tuân - Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng khen cho CB-GV đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua năm học 2021 - 2022

Đợt tuyển sinh năm 2021 vừa qua, Nhà trường đã đạt được kết quả tương đối tốt, đón 4.223 sinh viên nhập học, đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội giao. Chất lượng đầu vào ổn định, đông đảo các bạn sinh viên thể hiện rõ niềm phấn khởi khi được trở thành thành viên mới của ngôi nhà chung - Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM.

Bên cạnh đó, trong năm học vừa qua, với sự nỗ lực phấn đấu của cả thầy và trò Trường Cao đẳng Công thương TPHCM đã đạt được một số thành tích nổi bật trong các Hội thi như: 02 giải Nhất tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp Quốc gia năm 2022; 07 giải, trong đó 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 04 giải Khuyến khích tại Hội thi Học sinh Sinh viên giỏi nghề lần 13 – năm 2022.  Đặc biệt có 02 sinh viên Lê Nguyễn Thanh Hà và Nguyễn Thị Phương Chi khoa Ngoại ngữ của Trường được vinh danh là học sinh sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu toàn quốc năm 2022;  01 giảng viên “Đạt giải Khuyến khích hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021”; 01 giảng viên “Đạt giải Nhất cuộc thi thiết kế dạy học trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021”. Giảng viên, sinh viên của Trường đã thực hiện được 11 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở. Có 04 đội tham gia bán kết Startup Kite 2021 cấp Quốc gia và 01 đội đạt giải khuyến khích.

Sinh viên Lê Nguyễn Thanh Hà học sinh sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu toàn quốc năm 2022

TS. Bùi Mạnh Tuân - Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho thủ khoa đầu vào năm 2022 và các SV có thành tích học tập xuất sắc năm học 2021 - 2022

Song song đó, để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh, Nhà trường còn phối hợp với Công ty TNHH New Plus Media mời chuyên gia tổ chức bồi dưỡng về digital marketing tuyển sinh cho Phòng Quản lý đào tạo và Ban Truyền thông tuyển sinh 2022 các nội dung về chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng, quy trình vận hành và khai thác hiệu quả hệ thống automation marketing, kịch bản chăn sóc và phát triển khách hàng, chạy quảng cáo và tối ưu hóa quảng cáo facebook, nghệ thuật viết content khiến khách hàng hành động, quảng cáo re-marketing đa kênh, quy trình tư vấn tuyển sinh.

Ngoài ra, Nhà trường còn hợp tác với các nước Phần Lan, Đan Mạch, Hàn Quốc về lĩnh vực đào tạo giảng viên hướng đến giáo dục 4.0, cụ thể như: Dự án Emvitet Phần Lan (giai đoạn 3)- dự án được tài trợ bởi chương trình Erasmus+ của Liên minh châu Âu; Dự án Phát triển giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam giai đoạn 2 - hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Phát huy những kết quả đạt được trong qua, năm học 2022  -2023, Trường Cao đẳng Công thương TPHCM đã tuyển sinh  được 4.457 sinh viên nhập học, vượt 5,8% chỉ tiêu tuyển sinh do Bộ LĐTB & XH giao. Chất lượng đầu vào ổn định, đông đảo các bạn sinh viên thể hiện rõ niềm phấn khởi khi được trở thành thành viên mới của ngôi nhà chung – HITU.

Khen thưởng sinh viên thủ khoa đầu vào kỳ tuyển sinh 2022-2023 và sinh viên có thành tích học tập tốt năm học 2021-2022

Tại buổi lễ, TS.Bùi Mạnh Tuân cũng gửi những lời nhắn nhủ tới mỗi tân sinh viên nên “luyện đức” và “rèn tài”, chủ động trau dồi kiến thức và kỹ năng để kiếm tìm các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội, góp phần hiện thực chiến lược phát triển giáo dục của Trường. TS. Bùi Mạnh Tuân khẳng định, tập thể sư phạm nhà trường sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các em trong thời gian này.

Đại diện nhà trường tặng hoa cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp

Dịp này, Trường Cao đẳng Công thương TPHCM cũng khen thưởng cho tập thể và có nhân có thành tích suất sắc. Nhà trường cũng đón nhận và trân trọng sự ủng hộ quý báu của các doanh nghiệp cho quỹ khuyến học của nhà trường nhân dịp năm học mới. Quỹ khuyến học là nguồn cổ vũ, động viên, khen thưởng những sinh viên xuất sắc, tiêu biểu, những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập…

V.Linh