Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: Gần 1.000 sinh viên dự chương trình vượt qua thách thức, vươn tới thành công
09:24 AM 26/07/2022
(LĐXH) - Ngày 23/7/2022, trong chương trình “Vượt qua thách thức, vươn tới thành công” gần 1.000 sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có dịp giao lưu, đối thoại cùng lãnh đạo các doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành về công nghệ số, công nghệ ô tô.

Ông Võ Quang Huệ, truyền cảm hứng cho sinh viên để đi đến thành công trong chương trình vượt qua thách thức, vươn tới thành công

Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và nhu cầu xã hội, ngành công nghệ ô tô trở thành lĩnh vực mũi nhọn của nền kinh tế toàn cầu. Trong xu thế hội nhập với mức sống cao, nhu cầu mua sắm ô tô đang có tốc độ gia tăng nhanh chóng.

Theo đánh giá của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam – VAMA vào tháng 12/2021, ước tính nhu cầu ô tô sẽ tăng 16% so với cùng kỳ trong 2022, đặc biệt là xu hướng sử dụng xe điện tại Việt Nam dẫn đầu bởi dòng xe điện của Vinfast sẽ thúc đẩy nhu cầu ô tô tăng cao hơn nữa trong thời gian tới. Thực tế này kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực ngày một tăng trong tương lai, đây sẽ là cơ hội rất lớn dành cho sinh viên nói chung và viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM nói riêng.  

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường HUTECH phát biểu tại chương trình

Trong chương tình, với kinh nghiệm làm việc gần 50 năm, am hiểu về nền công nghiệp ô tô trên thế giới, ông Võ Quang Huệ - Cố vấn Cấp cao Tập đoàn Vingroup; Nguyên Phó Tổng Giám đốc Phụ trách VinFast Tập đoàn Vingroup; Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam VASI, Thành viên Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và Trường Đại học Việt Đức truyền cảm hứng tích cực “dám nghĩ – dám làm – dám chịu trách nhiệm” và về những trải nghiệm trên hành trình chinh phục thành công của CEO để khơi dậy tiềm năng và khát vọng vươn xa bên trong mỗi sinh viên trên con đường khởi nghiệp và lập nghiệp. “Làm thế nào để vượt qua khó khăn?. Trong cuộc đời khó khăn lớn nhắt là khi tôi phải ra nước ngoài học tập. Sự thay đổi môi trường, sự khác biệt về văn hóa đó là một thử thách lớn nhất nhưng tôi tìm mọi cách để biến nó thành động lực, để vượt qua”, ông Huệ nói.

Lãnh đạo HUTECH tặng hoa các diễn giả

Tham dự tại chương trình, nhiều sinh viên năm cuối ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô HUTECH cho rằng, qua buổi đối thoại ngày hôm nay, các em đã nhận được rất nhiều năng lượng tích cực từ các diễn giả, truyền cảm hứng. Giúp các em sinh viên tự tin, dũng cảm bước trên con đường lập nghiệp.

Sinh viên Trương Hoàng Tuấn cho rằng: Hội trường hơn 1000 chỗ mà vẫn không đủ sức chứa với các bạn sinh viên, và các bạn lắng nghe rất chăm chú, đó là minh chứng rõ nhất về ý nghĩa mà chương trình mang đến cho sinh viên. “Cá nhân em thấy chương trình diễn ra rất đúng thời điểm, thời điểm mà các bạn sinh viên năm cuối đang cố gắng hoàn thành đồ án tốt nghiệp của mình nên hiện đang và sẽ đang gặp rất nhiều khó khăn, khúc mắc và chương trình giúp định hướng rõ hơn, tạo động lực rất lớn để cho em và cả các bạn sinh viên có mục tiêu rõ ràng hơn, quyết tâm hơn trong những bước chân kế tiếp”, Tuấn tâm sự.

Gần 1.000 sinh viên dự chương trình

Phát biểu tại chương trình PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường HUTECH cho rằng, toàn cầu hóa và thế giới phẳng là xu hướng và là trạng thái thế giới hiện nay. Người trẻ nhờ thế có nhiều lợi thế để thành công, tuy nhiên lại dễ lạc lối bởi những khó khăn nhất định. Đi tìm lời giải cho bài toán công nghệ số, toàn cầu và nối kết, phát triển bản thân là một hành trình dài đòi hỏi các em sinh viên phải sẵn sàng, kiên nhẫn và có tầm nhìn xa trông rộng. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, Nhà trường còn trang bị cho các em các bài học giá trị về kinh nghiệm và kỹ năng làm việc. Đây là những bài học được đúc kết bằng cả cuộc đời của người đi trước, hy vọng các bạn có thể tích lũy nhiều kiến thức để tận dụng học tập, nghiên cứu, và phát triển con đường tương lai của chính mình.

 

Trương Đăng