Xã hội
Thừa Thiên Huế: Tổng điều tra, rà soát số liệu về người khuyết tật
02:59 PM 22/04/2021
(LĐXH) - Ngày 22/4, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch, phương pháp điều tra, rà soát thống kê, thu thập thông tin về người khuyết tật tại 145 xã, phường, thị trấn và các cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh.

Người khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh học nghề cắt may tại cơ sở

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, các số liệu về người khuyết tật trên địa bàn tỉnh hiện vẫn đang sử dụng từ những thông tin, số liệu cũ, dự ước mà chưa được cập nhật mới.  Vì vậy, Hội nghị triển khai kế hoạch, phương pháp điều tra, rà soát thống kê và thu thập thông tin về người khuyết tật nhằm hình thành dữ liệu, cập nhật thường xuyên và quản lý về người khuyết tật, làm cơ sở xây dựng các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch thực hiện có hiệu quả các chính sách đối với người khuyết tật.
Hội nghị phổ biến, tập huấn cho điều tra viên về phạm vi, đối tượng, tiêu chí và phương pháp điều tra rà soát về người khuyết tật; quy trình điều tra, rà soát.
Thời gian tới, tiến độ thực hiện điều tra, rà soát đối với cấp xã từ ngày 25/4 đến 25/6 tổng hợp, báo cáo kết quả điều tra, rà soát cho UBND cấp huyện; cấp huyện tổng hợp, báo cáo kết quả điều tra, rà soát cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trước ngày 10/7 và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả điều tra, rà soát người khuyết tật trước ngày 20/8/2021.
Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 9/9 đơn vị huyện, thị xã, thành phố, 45/145 xã, phường, thị trấn đã thành lập Hội người khuyết tật với gần 6.000 hội viên. Hàng năm, hội viên và người khuyết tật được tiếp cận hàng chục lớp tập huấn về quyền của người khuyết tật, kỹ năng sống, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới…

Nam Khánh