Lao động
Thừa Thiên Huế: Tổ chức hội thi tay nghề cho người mù năm 2017
12:06 PM 09/05/2017
(LĐXH) – Sáng 8/5, Hội Người mù (HNM) tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội thi tay nghề cho người mù tỉnh. Tham dự hội thi có ông Cao Văn Thành - Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; ông Đinh Khắc Đính – Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội và một số ban ngành đoàn thể trong tỉnh.

Hội thi năm nay thu hút 91 thí sinh tham gia với 7 loại nghề:: xoa bóp (massage), sản xuất chổi đót, sản xuất hương, chăn nuôi gia súc, chăn nuôi gia cầm, kỹ thuật làm nấm rơm và tin học. Các thí sinh là hội viên của 9 huyện, thị, thành hội và công ty TNHH MTV Niềm Tin 17.4 (thuộc HNM tỉnh) tham gia. Chỉ có 3 nghề chăn nuôi gia súc, chăn nuôi gia cầm và kỹ thuật làm nấm rơm thi lý thuyết, các nghề còn lại có thêm môn thực hành

Ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đánh giá cao mục đích tổ chức Hội thi nhằm nâng cao tay nghề cho các hội viên Hội người mù, nhân rộng hiệu quả mô hình trong lao động sản xuất, giúp người mù nâng cao kiến thức được đào tạo, phát huy tính sáng tạo trong lao động tại các đơn vị sản xuất, hộ gia đình. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác đào tạo nghề và tạo việc làm cho người mù là việc làm cần thiết giúp người mù xóa bỏ tự ti, mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đề nghị Hội người mù tỉnh và các địa phương cần thường xuyên tạo ra các hoạt động và sân chơi như thế này để người mù có cơ hội tham gia, giao lưu, học hỏi; Các cơ quan, ban ngành, các nhà hảo tâm cần quan tâm nhiều hơn nữa đến người mù để họ có điều kiện phát triển, vươn lên trong cuộc sống.

Các thí sinh tham dự hội thi

Theo BTC, hoạt động này giúp các hội viên đang tham gia sản xuất, làm việc tại các công ty, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong hệ thống hội hoặc tại hộ gia đình có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời giúp họ áp dụng các kiến thức đã được đào tạo và phát huy tính sáng tạo của mình trong lao động sản xuất. Đây cũng là cơ hội để tuyển chọn thí sinh tham dự hội thi tay nghề do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, HNM Việt Nam tổ chức trong năm 2017.

Tại buổi lễ, đại diện CLB Vòng tay nhân ái cũng đã trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các hội viên người mù có hoàn cảnh khó khăn.

Phần thi làm chổi đót của các thi sinh

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 06 giải nhất, 08 giải nhì, 06 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các thí sinh có kết quả cao nhất. Ông Lê Văn Lộc – Chủ tịch Hội người mù tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cuộc thi là dịp để cán bộ, hội viên người mù tỉnh có dịp được thể hiện tay nghề của mình, qua đó chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi, trong kỹ năng công tác. Từ đó thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu hội người mù Việt Nam khóa IX nhiệm kỳ 2017 – 2022.    

Thục Quyên