Lao động
Thừa Thiên Huế: Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2017
06:31 PM 06/06/2017
(LĐXH) – Sáng ngày 06/6/2017, tại Trường Cao đẳng Nghề số 23- Bộ Quốc phòng, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh năm 2017.

Đến dự có Đồng chí Đinh Khắc Đính,Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Hà Văn Tuấn- Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Ông Nguyễn Xuân Quang Phó giám đốc Sở LĐTB&XH Trưởng ban tổ chức Hội giảng, các đồng chí lãnh đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh, và đông đảo quý nhà giáo, học sinh – sinh viên của các các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh cùng các nhà giáo là thí sinh tham gia dự tại Hội giảng.

Ông Hà Văn Tuấn, Giám đốc Sở LĐ - TBXH phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc tại Hội giảng, ông Hà Văn Tuấn- Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, đây là cơ hội để nhà giáo trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh thể hiện bản lĩnh, năng lực; là cơ hội tốt để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời thông qua Hội giảng để đánh giá năng lực giảng dạy thực tế của đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, phát hiện và nhân rộng các mô hình, phương pháp giảng dạy, thiết bị, đồ dùng dạy học và kỹ năng khai thác các thiết bị đào tạo có hiệu quả.

Hội giảng lần này có có sự tham gia của 61 thầy, cô giáo đến từ 24 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trung ương và địa phương đóng trên địa bàn, gồm các nhóm ngành, nghề: cơ khí, giao thông, công nghệ ô tô, xây dựng, điện, điện tử, điện công nghiệp, công nghệ thông tin, du lịch, dịch vụ, văn hóa - nghệ thuật, may, thiết kế thời trang, kinh tế - tài chính, ngoại ngữ và các môn học chung. Hội giảng được tổ chức thành 4 hội đồng với 7 địa điểm thi của các trường: Trường CĐN số 23, Trường CĐN Du lịch Huế, Trường CĐN TT Huế, Trường Trung cấp Âu Lạc, Trường Cao đẳng Y tế và Trường Trung cấp Văn hoá - Nghệ thuật. Đồng hành và góp phần vào sự thành công của Hội giảng còn có 32 nhà giáo và cán bộ quản lý có uy tín, kinh nghiệm, năng lực và tâm huyết của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn làm nhiệm vụ giám khảo tại Hội giảng

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Đinh Khắc Đính tỉnh Ủy viên,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Lãnh đạo các Sở ban ngành, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần quan tâm đến vấn đề nâng cao chất lượng nhà giáo một cách phù hợp, có hiệu quả. Đặc biệt, Sở Lao động – TB&XH là cơ quan tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn sẽ đánh giá được chất lượng giảng dạy một cách khách quan, năng lực giảng dạy thực tế của đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp hiện nay, từ đó đề xuất, tham mưu UBND tỉnh ban hành những chính sách trong công tác đào tạo bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nhà giáo phù hợp với điều kiện thực tế.

Với tầm quan trọng của Hội giảng nêu trên và qua công tác tổ chức Hội giảng của Sở Lao động – TB&XH và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao công tác này và mong muốn Hội giảng sẽ trở thành ngày hội truyền thống của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị Sở Lao động – TBXH, Ban Tổ chức Hội giảng và các Hội đồng thi đảm bảo tốt các điều kiện về hậu cần và chuyên môn giúp các giáo viên thực hiện bài giảng đạt kết quả cao; các thành viên Hội đồng Ban giám khảo làm việc với tinh thần trách nhiệm nhằm đảm bảo kết quả trình giảng được đánh giá công bằng, khách quan, lựa chọn được những giáo viên xứng đáng nhất để đại diện tỉnh tham dự Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc.

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Thời gian tổ chức Hội giảng dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 6 -10/6/2017.

Thục Quyên