Xã hội
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà: Tiếp tục phục hồi chức năng và chăm sóc tốt cho trẻ em khuyết tật
10:09 AM 28/02/2024
(LĐXH)- Nhận dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024), ngày 27/2, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, bác sĩ, nhân viên, người lao động tại Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An.
Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An (thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), đóng trên địa bàn xã Thụy An, huyện Ba Vì (thành phố Hà Nội). 
Trong năm 2023, Trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, điều trị, phục hồi chức năng toàn diện cho người khuyết tật, đặc biệt là trẻ em khuyết tật. Trong đó, đã duy trì tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe, điều trị, phục hồi chức năng thường xuyên cho gần 300 người khuyết tật, bệnh nhân.
Ngoài ra, Trung tâm còn phẫu thuật chỉnh hình, trang bị dụng cụ trợ giúp là 16 ca bệnh nhân; duy trì phòng luyện tập thường xuyên cho khoảng 70 ca nội trú và 20 ca ngoại trú/ngày; chăm sóc toàn diện cho 12 bệnh nhân người lớn tuổi; chăm sóc bán trú cho 10 trẻ bại não...
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà chúc mừng cán bộ, nhân viên và đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Về kết quả hoạt động chuyên môn, năm 2023, Trung tâm đã cấp cứu 22 bệnh nhân; điều trị bệnh thông thường cho 616 bệnh nhân với 14.784 lượt; điều trị nội khoa và dự phòng động kinh 14 bệnh nhân với 7.240 lượt; điều trị nha khoa 56 bệnh nhân với 1.134 lượt; chụp XQ, siêu âm, điện tim và xét nghiệm 734 bệnh nhân với 1.705 lượt; điều trị bằng phương pháp đông y 96 bệnh nhân với 5.248 lượt.
Tổng số lượt bệnh nhân chăm sóc nội, ngoại trú 26.496 lượt. Dạy chức năng sinh hoạt 21 bệnh nhân với 3.723 lượt; ngôn ngữ trị liệu 22 bệnh nhân với 1.379 lượt; vận động trị liệu 65 bệnh nhân với 24.580 lượt; điện trị liệu 148 bệnh nhân với 6.605 lượt…
Bên cạnh đó, Trung tâm còn duy trì tốt công tác dạy văn hóa theo chương trình giáo dục đặc biệt đảm bảo chất lượng, số lượng học sinh; dạy kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt cho trẻ chậm phát triển trí tuệ, trẻ em điếc câm. Trẻ em khuyết tật thực hiện tốt nội quy, nề nếp sinh hoạt, vệ sinh phòng ở gọn gàng, sạch sẽ, tích cực tham gia vệ sinh môi trường trong khuân viên đơn vị.
Tổng số trẻ được tiến hành can thiệp, trị liệu hàng tháng từ 46 - 55 trẻ (trong đó có từ 35 đến 45 học sinh học bán trú) với hơn 600 lượt với 05 lớp can thiệp nhóm, trung bình từ 8 - 12 trẻ/nhóm và thực hiện trị liệu theo giờ từ 6 - 10 trẻ/tháng...
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà trồng cây lưu niệm tại Trung tâm
Phát biểu tại lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, thay mặt các đồng chí Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã biểu dương những kết quả đạt được của đội ngũ thầy thuốc nói riêng, của cán bộ, nhân viên Trung tâm nói chung.
“Sự phát triển của Trung tâm với những bước đi vững chắc, từng bước mở rộng, xã hội hóa các hoạt động chăm sóc cho người khuyết tật. Kết quả đó thể hiện sự nỗ lực cao của tất cả cán bộ, đội ngũ y bác sỹ bằng tinh thần trách nhiệm cũng như tình cảm, tình thương thực sự của lãnh đạo, thầy thuốc, y, bác sỹ, thầy cô giáo dành cho bệnh nhân, cho trẻ em khuyết tật, người già, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết: Mỗi lần về với Trung tâm, tôi lại có những cảm xúc rất đặc biệt khác nhau, tinh thần đoàn kết ngày một nâng cao, sự tâm huyết, tỷ mỉ và trách nhiệm với công việc của từng cán bộ, nhân viên. Anh chị em đều có chung một mục đích là xây dựng ngôi nhà Trung tâm ngày càng phát triển.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị: Đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Trung tâm đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Trung tâm cần tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, chất lượng chuyên môn phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ trên thế giới để điều trị, phục hồi chức năng, chăm sóc tốt cho trẻ em khuyết tật và bệnh nhân.
Đồng thời, phát huy những thế mạnh, những thành tích đạt được trong thời gian qua và tiếp tục duy trì tốt tinh thần đoàn kết nhất trí trong đơn vị. “Đoàn kết không bao giời thừa. Nếu đoàn kết thì mọi việc sẽ rất hanh thông” - Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà khẳng định.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đề nghị Trung tâm tiếp tục phục hồi chức năng và chăm sóc tốt cho trẻ em khuyết tật

Thay mặt lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của Trung tâm, ông Nguyễn Ngọc Tân, Q. Giám đốc Trung tâm cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đối với nhiệm vụ điều trị, phục hối chức năng đối với người khuyết tật, người có công với cách mạng, trẻ tự kỷ, trẻ em có hoàn cánh đặc biệt, người cao tuổi và đối tượng khác có nhu cầu tại đơn vị.
Q. Giám đốc hứa Nguyễn Ngọc Tân hứa sẽ cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục học tập rèn luyện nâng cao  y đức, chất lượng chuyên môn, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển để đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ, xứng đáng là điểm đến tin cậy đối với người khuyết tật.
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam tới cán bộ, nhân viên và đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm; trồng cây lưu niệm tại khuân viên Trung tâm nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
Chí Tâm