Lao động
Sóc Trăng: Thu hút lao động thông qua ưu tiên các doanh nghiệp nước ngoài
10:50 AM 11/07/2018
(LĐXH) – Ngày 10/7/2018, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Phòng Lao động – TB&XH TP Sóc Trăng tổ chức phiên giao dịch việc làm lồng ghép tọa đàm tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động, học nghề cho người lao động và người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Đây là phiên giao dịch việc làm lần thức 102 của tỉnh, là phiên giao dịch việc làm lưu động thứ 5 trong năm 2018.

Ngoài việc tập trung khai thác mở rộng thị trường lao động ở các nước có thu nhập cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan; ưu tiên tạo nguồn cung ứng lao động cho các doanh nghiệp về đầu tư tại tỉnh, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội còn quan tâm chỉ đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở  tăng cường phối hợp với các địa phương để tổ chức có hiệu quả các phiên giao dịch việc làm lưu động.

Sóc Trăng sẽ đẩy mạnh kêu gọi các DN nước ngoài để thu hút lao động địa phương

Trong phiên giao dịch việc làm lần này, có trên 240 lao động tham gia (trong đó, trên 170 người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, trên 60 người lao động có nhu cầ việc làm thuộc TP Sóc Trăng). Có 04 đơn vị, doanh nghiệp tham dự trực tiếp tại phiên là Bưu điện tỉnh Sóc Trăng, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên TP Sóc Trăng, Công ty TNHH BroadPeak Sóc Trăng thuộc tập đoàn Youngone Hàn Quốc, Công ty ABC Fashion Sóc Trăng, Công ty TNHH Nhật Huy Khang TP HCM, Công ty Công ty CP nguồn nhân lực và phát triển kinh tế hợp tác TP HCM. Ngoài ra, còn có 07 doanh nghiệp ủy thác cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tuyển dụng lao động tại phiên.

Kết quả có trên 60 người đăng ký tìm việc làm, trong đó, đã giới thiệu việc làm cho 24 người làm việc trong tỉnh, 02 người đăng ký tham gia học nghề.

Ngoài các hoạt động tư vấn, tiếp nhận đăng ký tìm việc và chắp nối việc làm cho người lao động, Trung tâm DVVL còn tổ chức tọa đàm để các đơn vị, doanh nghiệp thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh; xuất khẩu lao động tại các thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,... và nhu cầu tuyển sinh, chiêu sinh học nghề. Đồng thời thông tin, tuyên truyền các chính sách về lao động, việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, thông tin về tình hình thu hút đầu tư của tỉnh. Trên cơ sở đó, giúp cho người lao động có định hướng đúng hơn về chọn lựa nghề nghiệp và có thêm nhiều cơ hội để tìm việc làm, ổn định cuộc sống và phát triển bản thân.

Trong thời gian tới, tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc kêu gọi các nhà đầu tư, tạo điều kiện thông thoáng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh, ưu tiên chọn các nhà đầu tư sử dụng nhiều lao động, sử dụng lao động địa phương để hạn chế tình trạng lao động địa phương phải bỏ đi làm ăn xa trong khi nhà cửa, ruộng vườn, cha mẹ, con cái không người chăm lo, có việc làm tại chỗ sẽ có nhiều cái lợi... 

 

Hà Giang

Từ khóa: sóc Trăng Việc Làm