Giáo dục - Nghề nghiệp
Nâng cao chất lượng kiểm định cơ sở giáo dục nghề nghiệp
12:47 PM 07/06/2020
(LĐXH) - Ngày 06/6/2020, gần 30 chuyên gia và các nhà quản lý trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã tham dự Hội thảo “Thống nhất nội dung kiểm định chất lượng cơ sở GDND và chương trình đào tạo năm 2020” do Công ty Cổ phần Kiểm định và Tư vấn Giáo dục Việt Nam (VTEC) tổ chức trong 02 ngày, 6 và 7/6 tại TP.HCM. Đây là một Hội thảo về chất lượng kiểm định cơ sở GDNN đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 đã được Việt Nam khống chế và các cơ sở giáo dục đã trở lại hoạt động bình thường.
TS. Nguyễn Trần Nghĩa - Giám đốc  VTEC phát biểu tại Hội thảo

Theo ban tổ chức, Hội thảo nhằm thảo luận và thống nhất các nội dung đánh giá ngoài tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp đối với trường trung cấp, trường cao đẳng và đánh giá tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp và cao đẳng theo Công văn 453/ TCGDNN-KĐCL và 454/ TCGDNN-KĐCL do Tổng Cục GDNN ban hành. Đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.

Các chuyên gia và nhà khoa học  thảo luận tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, TS Nguyễn Trần Nghĩa (nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TP.HCM – Giám đốc VTEC cho rằng, chúng ta ngồi đây nhằm thực hiện phát triển kiểm định chất lượng GDNN và đánh giá, công nhận trường chất lượng cao, chương trình đào tạo chất lượng cao. Cũng chính là thực hiện những nhiệm vụ, trọng trách, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới và nâng cao chất lượng GDNN của đất nước. Tuy nhiên, chúng ta còn mang trọng trách to lớn hơn với vai trò là những chuyên gia kiểm định trong lĩnh vực GDNN nhằm xác định mức độ cơ sở GDNN hoặc chương trình đào tạo các trình độ GDNN đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH).

Được biết, VTEC là đơn vị đầu tiên được được Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kiểm định chất lượng GDND, với lực lượng  hơn 10 chuyên gia là kiểm định viên có kinh nghiệm, có chứng chỉ kiểm định viên và làm việc trên 10 năm trong lĩnh vực tư vấn, kiểm định tại các cơ sở GDNN. Lĩnh vực hoạt động, kiểm định chất lượng cơ sở GDNN; kiểm định chất lượng chương trình đào tạo nghề nghiệp; tư vấn hỗ tợ xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng và xây dựng báo cáo tự đáng giá của các cơ sở giáo dục phổ thông và GDNN; bồi dưỡng các chuyên đề liên quan đến GDNN.

Đăng Hải