Giáo dục - Nghề nghiệp
“Kỹ năng mềm”: Bộ cẩm nang kỹ năng cần thiết với mọi người
02:08 PM 21/06/2023
(LĐXH) Kỹ năng mềm, tên gọi của nó có thể không còn mới với chúng ta, nhưng tầm quan trọng của nó chưa bao giờ là cũ, đặc biệt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số ở Việt Nam hiện nay.
Lễ ra mắt sách Kỹ năng mềm – Tác giả: Hoàng Đức Bảo
Vừa qua, tác giả Hoàng Đức Bảo, chuyên gia kỹ năng mềm đã ra mắt cuốn sách Kỹ năng mềm – Nhà xuất bản Đại học Huế, thể loại sách chuyên khảo. Đã tạo nên làn sóng tích cực phát triển kỹ năng mềm, với rất nhiều độc giả, cộng đồng mạng quan tâm và đón chào nồng nhiệt.
Kỹ năng mềm, chính là công cụ hữu ích cho các học viên, sinh viên, người đi làm trên hành trình hướng đến mục tiêu thành công, hướng vận dụng lý thuyết vào thực tế thông qua các bài tập thực hành. Bằng những trải nghiệm từ thực tiễn, những hoạt động nghề nghiệp, xã hội, với bài học thành công và thất bại, tác giả đã tập hợp một số kỹ năng cơ bản, quan trọng với bất cứ ai đang nuôi dưỡng khát khao thành công.
Tác giả đang áp dụng Service -Learning là mô hình học tập được nhiều trường đại học trên thế giới áp dụng. Hiểu đơn giản, Service-Learning là mô hình mà ở đó giảng viên hướng dẫn sinh viên sử dụng các kiến thức, kỹ năng trong ngành học để giải quyết một số vấn đề xã hội
“Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng với chung tôi. Lý do, chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ công nghiệp 4.0, việc giao tiếp qua phương tiện liên lạc ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp thì giao tiếp trực diện sẽ cho hiệu quả công việc tốt hơn nên đòi hỏi phải có kỹ năng mềm tốt”, Bà Nguyễn Thị Thi Phương, chuyên gia tài chính bày tỏ.
Bên cạnh đó, cuốn sách này soạn thảo hơn 50 bài tập thực hành, trắc nghiệm nghiên cứu từ bộ công cụ Liberating Structure giúp cho học viên, giảng viên vận dụng đơn giản, dễ hiểu, năng động và rất hiệu quả. Cập nhật những thông tin mới nhất năm 2023 các chương trình đào tạo kỹ năng mềm tại các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ.
Ông Nguyễn Trọng Thăng – Trưởng khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Bình Dân chia sẻ: “Bệnh viên chúng tôi rất quan tâm đến nội dung kỹ năng mềm trong cuốn sách này, thường chúng tôi cũng làm hội thảo chuyên đề về kỹ năng mềm những vẫn chưa thấy chuyên nghiệp và hiệu quả.  Chúng tôi thấy mọi người hay ngại giao tiếp, khó hòa nhập với đồng nghiệp và khó thích nghi với các thay đổi diễn ra trong đơn vị của mình, không thể đưa ra giải pháp nhanh chóng và hiệu quả cho vấn đề gặp phải, quản lý thời gian không hiệu quả, thiếu sót trong công tác tư vấn bệnh nhân, ngại đàm phán với bệnh nhân và đồng nghiệp thậm chí đố kỵ vì sự thành công của đồng nghiệp vv... Bởi vậy, kỹ năng mềm rất quan trọng với chúng tôi”

Bác sĩ, Nguyễn Trọng Thăng – Trưởng khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Bình Dân

Cuốn sách Kỹ năng mềm ra mắt bạn đọc lần này như một hành trang hỗ trợ cải thiện kỹ năng mềm, hướng đến thành công trong cuộc sống và việc làm.

Một số hình ảnh ra mắt sách Kỹ năng mềm