Giáo dục - Nghề nghiệp
Trên 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh
11:02 AM 04/05/2024
(LĐXH)- Đến nay đã có 50 đơn vị đăng ký tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động 3.175 chỉ tiêu tại Phiên giao dịch.
Trao đổi với phóng viên ngày 3/5, ông Bùi Xuân Tiến - Trưởng phòng Thông tin thị trường lao động - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, tại Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024, sẽ được tổ chức sáng 12/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh (địa chỉ: đường Cao Lỗ, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động.
Các sinh viên trình diễn tay nghề tại Ngày hội gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động năm 2023
Đến nay đã có 50 đơn vị đăng ký tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động 3.175 chỉ tiêu. Trong đó, nhu cầu tuyển dụng làm việc ở trong nước là 1.925 chỉ tiêu, đi làm việc ở nước ngoài là 1.150 chỉ tiêu và tuyển sinh 100 chỉ tiêu.
Các doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm tập trung tuyển dụng nhân sự ở những ngành nghề như thương mại, dịch vụ, sản xuất kinh doanh, y tế, vận tải, điện tử, may mặc, gia công cơ khí...
Ngoài ra còn có các doanh nghiệp tuyển dụng các vị trí việc làm bán thời gian dành cho các bạn sinh viên có nhu cầu làm thêm như: Công ty TNHH AEON Việt Nam (chi nhánh Long Biên); Công ty CP Bellsystem24 Việt Nam; Công ty TNHH dịch vụ chăm sóc khách hàng Việt Nam...
Đồng thời, các doanh nghiệp đưa ra những mức lương khác nhau, từ 5 – 7 triệu đồng/tháng, 7 – 10 triệu đồng/tháng, 10 – 15 triệu đồng/tháng và từ trên 15 triệu đồng/tháng, phù hợp với vị trí việc làm và kỹ năng của người lao động.
Các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng với mức lương cao và hấp dẫn từ 15 triệu đồng trở lên như: Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Nội - TCT Cổ phần Bưu Chính Viettel; Công ty CP kết cấu thép xây dựng; Công ty cổ phần EUROWINDOW; Công ty Cổ phần FPT.... với đa dạng các ngành nghề như: Trưởng bưu cục; kỹ sư xây dựng, kỹ sư thiết kế, phó phòng nhân sự, trưởng phòng kinh doanh, kế toán, nhân viên kỹ thuật, nhân viên phát triển phần mềm, marketing...
Thông tin thêm về Ngày hội việc làm lần này, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội cho biết, Ngày hội có quy mô tổ chức khoảng 10.000 người, trong đó có 8.000 học sinh năm cuối tại các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên tại 24 quận, huyện, thị xã tham gia hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp. Và khoảng 2.000 học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động tham gia Phiên Giao dịch việc làm.
Tham dự Ngày hội còn có một số doanh nghiệp tiêu buổi tham gia ký kết hợp tác với Sở LĐTB&XH Hà Nội và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với gần 2.000 chỉ tiêu việc làm tại Phiên Giao dịch việc làm; 70 gian hàng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để tư vấn tuyển sinh, trình diễn kỹ năng nghề./.
Hồng Minh