Giáo dục - Nghề nghiệp
Hội giảng Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2023 “sân chơi bổ ích, để các nhà giáo được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy”
08:57 AM 19/11/2023
(LĐXH) – Ngày 16/11/2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2023.


Lãnh đạo Sở LĐ -TB&XH tỉnh Sóc Trăng trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội giảng

Theo đó, Hội giảng năm nay thu hút 22 nhà giáo tham gia, trong đó Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng có 17 nhà giáo và Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng 5 nhà giáo. Dự thi Tiểu ban Khối Kỹ thuật 7 nhà giáo; Tiểu ban Khối Nông nghiệp - Thực phẩm 4 nhà giáo và Tiểu ban Chăm sóc sức khỏe 3 nhà giáo. Các nhà giáo dự thi với 3 hình thức trình giảng gồm: lý thuyết có 8 nhà giáo; thực hành có 10 nhà giáo và tích hợp 4 nhà giáo.

Ban Tổ chức Hội giảng cho biết: Qua 2 ngày tham gia hội giảng với nhiều nỗ lực của từng nhà giáo, ban tổ chức đã xét trao 4 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và 9 giải khuyến khích ở mỗi tiểu ban. Đây là niềm động viên, cổ vũ rất lớn đối với mỗi người thầy cũng như góp phần lan tỏa tính tích cực trong phong trào thi đua dạy tốt ở lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Ban Tổ chức trao giải 4 giải nhất  cho các nhà giáo tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2023.

Ông Lâm Dủ Nhơn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng cho biết: “Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Sóc Trăng chính là một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để các nhà giáo được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy. Các nhà giáo được lựa chọn trao giải lần này sẽ nỗ lực rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị tốt nhất, tiến tới tham dự Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024”.

Theo đánh giá của ban tổ, Hội giảng năm nay đa số các bài giảng tham gia lần này đều có chất lượng tốt, đạt được mục tiêu đề ra. Các nhà giáo đều có sự chuẩn bị tốt cho bài giảng; xác định mục tiêu về kiến thức, kỹ năng rõ ràng, hợp lý phù hợp với đối tượng người học; đồ dùng, phương tiện dạy học phù hợp với nội dung, đảm bảo yêu cầu sư phạm. Ở các bài giảng tích hợp và thực hành, mặc dù hồ sơ bài giảng, phương tiện giảng dạy cần có sự chuẩn bị phức tạp hơn, nhưng hầu hết các nhà giáo đều làm tốt.

Ban tổ chức trao 4 giải nhì cho các nhà giáo tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2023.

Ngoài ra, các nhà giáo có phong cách sư phạm tốt thể hiện qua phong thái đĩnh đạc, tự tin, thân thiện, gần gũi với người học. Hầu hết bài giảng đều thực hiện đầy đủ các bước cơ bản của quá trình đứng lớp, giới thiệu mục tiêu, các nội dung chính của bài đảm bảo rõ tình huống bài giảng cần giải quyết. Quá trình trình giảng của nhà giáo diễn ra đúng theo các bước đã dự kiến trong giáo án; liên hệ tốt kiến thức cũ, kiến thức của các môn học, mô đun có liên quan, kiến thức thực tế; kết hợp tốt giữa dạy kiến thức và kỹ năng với thực hiện mục tiêu giáo dục; có giáo dục phẩm chất, tác phong nghề nghiệp cho người học.

Ban tổ chức trao 5 giải ba cho các nhà giáo tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2023.

Các bài giảng đều kết hợp sử dụng nhiều phương pháp dạy học, lôi cuốn được sự chú ý của người học, nhất là các phương pháp có tác dụng tích cực hóa người học như chơi trò chơi, thảo luận nhóm, trực quan… được áp dụng đa dạng trong suốt các giờ giảng.

PV