Giáo dục - Nghề nghiệp
“PGS.TS Cao Hùng Phi là nhà khoa học, thầy giáo đáng kính”
06:48 PM 25/04/2024
(LĐXH)- Đó là ghi nhận của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tại Lễ trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức chiều ngày 25/4.
Cùng dự buổi Lễ có lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng Bộ; Vụ Tổ chức cán bộ; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long; đại diện Văn phòng Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Công đoàn và Đoàn thanh niên Bộ…
Theo Quyết định số 129/QĐ-LĐTBXH ngày 31/1/2024, PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long sẽ bắt đầu nghỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 01/5/2024.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Quyết định nghỉ hưởng chế độ BHXH cho PGS.TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.
Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhận xét, PGS.TS Cao Hùng Phi là một nhà khoa học, thầy giáo đáng kính đã có hơn 39 năm công tác và gắn bó với con tàu đào tạo nhân lực, đòi hỏi áp lực rất cao, có những lúc thăng trầm, từ trường cao đẳng nâng cấp lên đại học. “Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ, tôi ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của PGS.TS Cao Hùng Phi đối với sự nghiệp giáo dục của Bộ, góp phần nâng cao uy tín của ngành và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Đồng chí Hiệu trưởng đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ LĐ-TB&XH giao phó” - Bộ trưởng khẳng định.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Cao Hùng Phi.
Đánh giá về quá trình phát triển của Nhà trường, người đứng đầu Bộ LĐ-TB&XH cho biết, trải qua nhiều giai đoạn phát triển, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đã có những bước đi vững chắc, phát triển mạnh, có cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi; đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao với 7 phó giáo sư, 72 tiến sĩ. Quy mô tuyển sinh và chất lượng đào tạo không ngừng tăng lên, có mối quan hệ tốt với các đối tác trong và ngoài nước, có uy tín và thương hiệu trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Điều rất đáng mừng là sinh viên ra trường có việc làm ngay với thu nhập cao, phù hợp với năng lực được đào tạo của bản thân. Trong sự phát triển đó, có sự đóng góp của tập thể nhà trường nhưng vai trò lãnh đạo của cá nhân PGS. TS Cao Hùng Phi rất quan trọng.
“Trong lễ kỷ niệm 10 năm nâng cấp lên trường đại học, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã đánh giá cao vai trò của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long trong công tác giáo dục nghề nghiệp. Đây là kết quả đáng tự hào của Bộ cũng như nhà trường” - Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận.
Về cá nhân Hiệu trưởng, vị Tư lệnh ngành nhận xét, PGS.TS Cao Hùng Phi là người khiêm tốn, cần mẫn, giản dị, chân thành nhưng lại rất khôn khéo, mang đậm chất của con người Nam Bộ. Kể từ năm 1984 đến nay, PGS.TS Cao Hùng Phi luôn giữ vững sự đoàn kết cũng như có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, nhận được nhiều sự tín nhiệm từ lãnh đạo tỉnh và các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên.
Toàn cảnh buổi lễ
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung mong rằng, với kinh nghiệm của mình, PGS.TS Cao Hùng Phi sẽ tiếp tục hỗ trợ nhà trường giữ vững thương hiệu và có bước phát triển hơn nữa.
“Có thương hiệu đã khó, giữ và phát triển thương hiệu lại càng khó hơn. Do vậy, bên cạnh những ngành nghề thế mạnh, nhà trường cần chú trọng đào tạo những ngành mới nổi để đón đầu xu hướng thế giới, như: Chuyển đổi số - chuyển đổi xanh; Chip bán dẫn - Hydrogen, đào tạo chứng chỉ, tín chỉ Carbon; đồng thời, tập trung bám sát nhu cầu của thị trường lao động, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ cao” - Bộ trưởng lưu ý.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Cao Hùng Phi xúc động bày tỏ sự biết ơn tới Bộ LĐ-TB&XH, lãnh đạo Bộ và các đơn vị thuộc Bộ đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho ông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cũng khẳng định trong thời gian tới, cá nhân ông sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp kiến thức của mình vào sự phát triển của nhà trường nói riêng và ngành LĐ-TB&XH nói chung.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Thông báo tạm giao Phó Hiệu trưởng Nguyễn Minh Sang phụ trách Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long kể từ ngày 01/5/2024
Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao Thông báo số 1690/TB-BLĐTBXH về việc tạm giao Phó Hiệu trưởng Nguyễn Minh Sang phụ trách Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long kể từ ngày 01/5/2024 cho đến khi có quyết định mới.
Trần Thắng - Đức Dương