Lao động
Hàng trăm doanh nghiệp tham gia cung cấp 10.000 việc làm trong mùa dịch Covid-19
12:39 PM 27/04/2020
Trong tháng 4 này, trang tuyển dụng Canavi phối hợp với hàng trăm doanh nghiệp cung cấp khoảng 10.000 việc làm cho người lao động, góp phần hạn chế tình trạng thất nghiệp trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.
Canavi - một trong những trang tuyển dụng uy tín tại Việt Nam sẽ kết nối ứng viên với doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng trong tháng 4/2020
Chiến dịch “10.000 việc làm vì cộng đồng – Chống thất nghiệp mùa dịch” là một dự án phi lợi nhuận do trang tuyển dụng Canavi phối hợp triển khai cùng với mạng lưới hàng trăm doanh nghiệp nhằm tạo việc làm cho người lao động bị mất việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Chiến dịch bắt đầu từ ngày 8.4 đến hết 30.4. Canavi cho biết hiện đã có hơn 100 doanh nghiệp đồng hành, như tổ chức giáo dục Yola, hệ thống siêu thị VinMart+, công ty giải pháp phần mềm bán hàng KiotViet, nền tảng tổng hợp thông tin giảm giá Jamja, chuỗi cửa hàng Bác Tôm…
Cụ thể, Canavi sẽ kết nối ứng viên với doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng, hỗ trợ đào tạo kỹ năng mềm phục vụ cho công việc. Các doanh nghiệp sẽ cung cấp các công việc thời vụ, không yêu cầu kinh nghiệm cao, nhằm giảm bớt những áp lực trong bối cảnh hàng ngàn lao động phải nghỉ việc không lương vô thời hạn. 
Về hỗ trợ đào tạo, Canavi sẽ hợp tác với các công ty cung cấp cho ứng viên các phần mềm hỗ trợ học tiếng Anh, kỹ năng miễn phí. Với khâu phỏng vấn, ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ phỏng vấn trực tuyến để rút ngắn thời gian chờ kết quả.
Dịch bệnh Covid-19 đã làm nhiều người lao động bị mất việc làm
Ý tưởng xuất phát từ nhà đồng sáng lập Canavi Nguyễn Hoàng Hải và đồng sáng lập Yola Ngô Thùy Ngọc Tú - hai thành viên trong danh sách 30 Under 30 Forbes Việt Nam, nhắm kết nối đến các công ty vẫn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong giai đoạn thị trường khó khăn.
Dữ liệu Canavi cho thấy những người lao động bị ảnh hưởng nặng nhất hiện nay đa số làm việc trong các ngành khách sạn, du lịch. CEO Canavi mong muốn kết nối lực lượng lao động này sang làm việc tại các doanh nghiệp vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng như siêu thị, bán lẻ, thực phẩm, y tế…
“Gần đây, Canavi nhận rất nhiều hồ sơ của ứng viên trên hệ thống vì họ bị mất việc làm. Đồng thời, nhiều công ty bị thiệt hại nặng bởi dịch bệnh phải cắt giảm nhân sự cũng cho biết mong muốn nhân viên của họ nhanh chóng tìm được công việc mới,” CEO Nguyễn Hoàng Hải, đồng sáng lập Canavi chia sẻ với Forbes Việt Nam
Tháng 2 vừa qua, số người nộp hồ sơ để hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 47.164 người, tăng 59% so với tháng 1 và tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, theo bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Canavi ước tính trong số này, có một tỷ lệ lớn đang bị kẹt lại ở các thành phố lớn. Đây cũng là nhóm đối tượng mà chiến dịch muốn nhắm đến.
Canavi là một trong những trang tuyển dụng uy tín tại Việt Nam, chuyên cung cấp các hoạt động hướng nghiệp, tuyển dụng, giới thiệu việc làm ở cả thị trường lao động sơ cấp, thứ cấp lẫn cao cấp./.
PV