Lao động
Đồng Nai: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19
10:48 AM 31/07/2021
(LĐXH) – Cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, đơn vị quân đội đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục có nhiều hoạt động phòng, chống dịch và hướng về tâm dịch.

Công nhân công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền được xét nghiệm lần 7 vào ngày 30-7

Ngày 30-7, 90% công nhân (tương đương 1,5 ngàn công nhân lao động) công ty TNHH Great Kingdom Giang Điền đã tổ chức xét nghiệm lần thứ 7 cho công nhân đang thực hiện “3 tại chỗ” (ăn ở tại chỗ; làm việc tại chỗ; phòng, chống dịch tại chỗ) trong doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp này, lao động là tài sản quý giá làm nên sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, việc quan tâm, chăm lo sức khỏe, điều kiện nơi ăn ở và phòng dịch để sản xuất an toàn là nhiệm vụ mà doanh nghiệp phải thực hiện. Ngoài việc quan tâm bố trí 1,5 ngàn lao động thực hiện “3 tại chỗ”, doanh nghiệp này còn ủng hộ tỉnh Đồng Nai 3 xe ô tô cứu thương trị giá trên 2,3 tỷ đồng.

Công ty TNHH Great Veca chuyển gạo ủng hộ người khó khăn qua Sở NN&PTNT

Cũng nằm trong các hoạt động phòng chống dịch và hướng về tâm dịch, Công ty TNHH Great Veca, trụ sở tại xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom đã sắp xếp “3 tại chỗ” cho 330 lao động đang sinh sống ở ngay tại ký túc xá của doanh nghiệp. Những công nhân này đều được xét nghiệm có kết quả âm tính, được hướng dẫn thực hiện các nguyên tắc an toàn trong sản xuất và phòng dịch. Doanh nghiệp tổ chức phun khử khuẩn toàn nhà máy và khu ký túc xá theo từng đợt, đảm bảo an toàn cho số công nhân thực hiện “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp.

Ngoài ra, Công ty TNHH Great Veca còn ủng hộ 28 tấn gạo; trong đó 23,8 tấn dành cho 6 ấp của xã Bắc Sơn- nơi đóng trụ sở của doanh nghiệp. 2,5 tấn trao tặng người khó khăn trên địa bàn thông qua kênh của Sở NN&PTNT. Số còn lại cấp cho công nhân đang thực hiện “3 tại chỗ” của doanh nghiệp và hỗ trợ một phần cho lực lượng làm công tác chống dịch tại khu vực Đồn công an KCN Sông Mây.

Chiến sĩ Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly Trường Mầm non Nhơn Nghĩa, H.Nhơn Trạch

*Đồng hành và hướng về tâm dịch, trong những ngày qua, Đảng ủy, Chỉ huy Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân đã cử 20 cán bộ chiến sĩ đến hỗ trợ phòng, chống dịch tại H.Nhơn Trạch. Số cán bộ, chiến sĩ này được Ban CHQS huyện phân công thực hiện nhiệm vụ tại Trường Mầm non Nhơn Nghĩa, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch. Các đồng chí vừa tổng dọn vệ sinh, sắp xếp giường, nơi ở, phun khử khuẩn, canh gác khu cách ly và tiếp phẩm cho những người trong khu cách ly…

Tin, ảnh: Nguyệt Hà