Lao động
Công ty than Uông Bí chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động
11:35 AM 04/04/2022
(LĐXH) - Nhận thức được tầm quan trọng trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc gìn giữ, đảm bảo từng ngày làm việc an toàn, hằng năm công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho các nhóm đối tượng người lao động đều được Công ty than Uông Bí - TKV quan tâm chú trọng.
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty hướng dẫn ATVSLĐ tuyên truyền đầu ca.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song công nhân viên chức Công ty than Uông Bí tiếp tục phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của người công nhân thợ mỏ”  với mục tiêu hoàn thành tốt các chỉ tiều sản xuất kinh doanh, đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động ổn định. Ngoài ra, công tác ATVSLĐ được Công ty triển khai hiểu quả, hạn chế tai nạn lao động và các sự cố nghiêm trọng trong quá trình sản xuất.
Trong thời gian qua, Công ty than Uông Bí đã chủ động xây dựng phương án bố trí sản xuất, vận động người lao động ở lại các khu tập thể không về quê ăn tết để thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, tổ chức tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 sau khám sàng lọc đủ điều kiện tiêm cho hơn 5.500 cán bộ công nhân viên chức với tổng chi phí trên 20,4 tỷ đồng. Ngoài ra, hỗ trợ hơn 5.500 người lao động có đóng bảo hiểm xã hội tại Công ty với mức hỗ trợ 300.000 đồng/người; Trao quà tết cho 54 người lao động xuất sắc; thăm hỏi động viên 133 NLĐ có có hoàn cảnh khó khăn mức 1 triệu đồng/người; 03 trường hợp tử nạn do tai nạn rủi ro mức 2 triệu đồng/ gia đình; 23 CNLĐ nằm viện điều trị dài ngày mức 500.000 đồng/người.
Người lao động được tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin covid-19.
Với sự bám sát chỉ đạo của Công đoàn TKV và Đảng ủy Công ty, Ban Chấp hành Công ty đã tích cực đề ra nhiều giải pháp, kịp thời điều chỉnh cách thức tổ chức một số hoạt động phù hợp với điều kiện phòng chống dịch Covid-19 mang lại hiệu quả cao, đặc biệt luôn theo sát, kịp thời tham gia các nội dung đảm bảo quyền, lợi ích của người lao động.
Tăng cường giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn và truyền đạt những kinh nghiệm cho những đối tượng là học sinh thực tập, công nhân mới vào nghề vì đây là những người đang học nghề thử việc, thiếu kinh nghiệm, dễ mất an toàn trong khi đi lại, làm việc. Chỉ đạo xây dựng lịch phân công trong tháng cụ thể cho từng ATVSV trong đơn vị thực hiện việc tuyên truyền công tác ATVSLĐ đầu các ca sản xuất có giao cụ thể trong sổ lệnh sản xuất hàng ca.
Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVSLĐ, trong thời gian tới Công ty than Uông Bí khắc phục kịp thời các tồn tại, cải thiện điều kiện làm việc, đổi mới công nghệ... Công ty than Uông Bí luôn nỗ lực phấn đấu sản xuất đảm bảo an toàn, hoàn thành các mục tiêu SXKD năm 2022 của Tập đoàn TKV giao./.
Lê Minh
Từ khóa: atvsld uông bí