Giáo dục - Nghề nghiệp
Cơ hội du học nghề kép tại CHLB Đức
09:51 AM 15/04/2022
(LĐXH)- Ngày 14/4, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội (HCEM) và Trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp (CBAM) tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác tuyển sinh, đào tạo và cung ứng nhân lực cho các đối tác nước ngoài. Đây là cơ hội cho các bạn sinh viên HCEM đi du học nghề kép tại CHLB Đức hoặc một số nước Châu Âu.
Hai bên ký kết Biên bản hợp tác
Cụ thể, theo Biên bản ghi nhớ, HCEM và CBAM (đơn vị thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) thống nhất hợp tác mối quan hệ và hỗ trợ lẫn nhau trong việc triển khai các chương trình tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng, đào tạo để phát triển nguồn nhân lực, thực hiện các hợp đồng cung cấp nguồn lao động kỹ thuật, dịch vụ với các đối tác nước ngoài do CBAM đảm nhiệm. HCEM và CBAM sẽ duy trì hiệu lực trong thời hạn ban đầu là 3 năm.
CBAM và HCEM cùng thống nhất với nhau về cơ hội hợp tác giữa hai bên việc tạo điều kiện, chương trình cho các em sinh viên tại HCEM đi du học nghề kép tại CHLB Đức hoặc một số nước Châu Âu. CBAM tiếp nhận tất cả các em sinh viên đang học tại HCEM và hoàn thành thủ tục cho các em sinh viên nếu đạt yêu cầu…
Hai bên trao đổi Biên bản hợp tác
Phát biểu tại lễ ký kết, NGƯT. TS Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, cho biết: Việc ký kết với CBAM mở ra các cơ hội hợp tác, nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp cận với trình độ của các nước tiên tiến trên thế giới. Đặc biệt, CHLB Đức là một nước có trình độ khoa học kỹ thuật phát triển bậc nhất châu Âu và thế giới, nhất là trong lĩnh vực cơ khí chính xác, cơ điện tử…
Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc phát biểu tại lễ ký kết
“Chất lượng dạy nghề của CHLB Đức cũng thuộc nước đứng đầu châu Âu, sinh viên vừa được học ở trường, vừa được học tại doanh nghiệp nên học viên không chỉ học được kỹ năng nghề mà cả các kỹ năng mềm, thái độ, tác phong công nghiệp, sau tốt nghiệp có thể bắt tay ngay vào công việc. Mức lương trung bình cho lao động có tay nghề ở Đức tương đương 70 - 80 triệu đồng/tháng. Chính vì vậy, việc ký kết thỏa thuận hợp tác này sẽ là cơ hội rất lớn để các bạn sinh viên HCEM có thể đi du học nghề kép tại CHLB Đức hoặc một số nước Châu Âu” -  Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc, thông tin.
Shark Liên giao lưu với sinh viên HCEM
Theo Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc: Để cụ thể các hoạt động vừa ký kết, trong tuần tới, nhà trường sẽ triển khai đăng ký đào tạo tiếng Đức cho các em sinh viên. Trước mắt, HCEM sẽ ưu tiêu đối với các sinh viên đang theo học chương trình đào theo tiêu chuẩn của Đức.
Snh viên HCEM đặt câu hỏi liên quan đến khởi nghiệp với Shark Liên
Trong khuôn khổ sự kiện này, các bạn sinh viên HCEM cũng có buổi giao lưu cùng Shark Liên với chủ đề “Sinh viên HCEM khởi nghiệp cùng Shark Liên”. Tại đây, Shark Liên đã lắng nghe và giải đáp rất nhiều câu hỏi mà các bạn sinh viên HCEM đặt ra về kinh nghiệm khi khởi nghiệp, những lỗi mà doanh nghiệp Start-up của các bạn trẻ Việt Nam thường mắc phải cũng như cách khắc phục.
Shark Liên tặng sách cho HCEM
Shark Liên chụp ảnh chung với snh viên HCEM 
Tại buổi giao lưu, Shark Liên. cho rằng: các bạn sinh viên HCEM nói riêng cũng như các bạn trẻ Việt Nam nói chung khi khởi nghiệp thường muốn tự mình, đó cũng là một sai lầm. Các bạn nên có sự chuẩn bị kỹ càng, tìm kiếm mọi nguồn hỗ trợ, cả về tài chính lẫn kỹ năng quản trị doanh nghiệp và hơn hết phải luôn có niềm tin vào bản thân…

Chí Tâm