Xã hội
Chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” năm 2023 hỗ trợ sữa cho 607 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Lạng Sơn
11:11 AM 28/02/2024
(LĐXH)-Trong năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và nhà tài trợ Công ty Sữa Vinamilk tiếp tục quan tâm hỗ trợ, triển khai Chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Trẻ em từ khắp mọi miền Tổ quốc được thụ hưởng sữa từ Chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam”
Theo đó, trong năm 2023, Chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” năm 2023 do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Công ty Sữa Vinamilk thực hiện và tài trợ cho 607 trẻ em với 58.050 hộp sữa chuyển tận tay cho các em.
Cụ thể, đợt 1, các đơn vị đã tiếp nhận 10.980 hộp và có 122 trẻ em được hưởng lợi. Trẻ em được hưởng lợi thuộc các đơn vị: Cơ sở BTXH tổng hợp tỉnh Lạng Sơn, Cơ sở Mái ấm tình thương Vinh Sơn, huyện Tràng Định, Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, Trung tâm Hy vọng Lạng Sơn, huyện Hữu Lũng.
Đợt 2, gồm các đơn vị tiếp nhận sữa là Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc, Trường Mầm non xã Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc, Trường Mầm non 2 Tri Lễ, huyện Văn Quan, Trường Mầm non 1 Tri Lễ, huyện Văn Quan, Trường TH&THCS 2 An Sơn, huyện Văn Quan. Tổng số lượng sữa các đơn vị tiếp nhận trong đợt 2 là 11.700 hộp với 485 trẻ em được hưởng lợi. 
Nhìn chung, các cơ sở nuôi dạy trẻ em khó khăn và các trường học đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp nhận và bảo quản sữa đúng theo quy định, thực hiện cân đo, theo dõi sức khoẻ những trẻ em hưởng lợi chương trình, đồng thời thực hiện tốt việc cho trẻ em uống sữa theo yêu cầu của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và nhà tài trợ Công ty Sữa Vinamilk. Đến nay số lượng sữa đã cấp phát đầy đủ cho trẻ em, không có trường hợp tồn đọng và hư hỏng sữa.
“Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” là chương trình ý nghĩa được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và nhà tài trợ Công ty Sữa Vinamilk triển khai trong nhiều năm qua, chương trình đã góp phần tăng cường dinh dưỡng, nâng cao thể trạng, sức khoẻ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em dân tộc thiểu số vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lạng Sơn mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và nhà tài trợ Công ty Sữa Vinamilk hỗ trợ, triển khai chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh./.
Mỹ Hạnh