Giáo dục - Nghề nghiệp
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và làm việc với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long
03:56 PM 06/12/2017
Chiều ngày 2/12/2017, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long.
Cùng dự buổi làm việc với Bộ trưởng có đồng chí Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ; về phía Nhà trường có PGS. TS. Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Trưởng các Phòng, Khoa của Trường.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được của Trường Đại học SPKT Vĩnh Long
Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS. TS. Cao Hùng Phi đã báo cáo khái quát với Bộ trưởng về tình hình hoạt động và tuyển sinh của Trường. Hiện Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long có hơn 8.000 sinh viên đang theo học. Riêng trong kỳ tuyển sinh năm 2017, trong bối cảnh tuyển sinh có nhiều khó khăn nhưng Nhà trường đã vượt 120% chỉ tiêu tuyển sinh đề ra với hơn 3.200 sinh viên nhập học.
PGS. TS. Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu với Bộ trưởng về mô hình xây dựng Trường ĐH SPKT Vĩnh Long thời gian tới
Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Nhà trường đã kiến nghị với Bộ trưởng về việc phê duyệt đề án trung hạn trong xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho nghiên cứu khoa học, học tập của sinh viên; được tham gia các chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển giáo dục nghề nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời, cho phép Trường được tự chủ một phần trong các lĩnh vực hoạt động.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên của Trường
Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao tinh thần đoàn kết và sự phát triển nhanh của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, đặt biệt là tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao.
Bộ trưởng cũng ghi nhận những kiến nghị của trường, đồng thời yêu cầu Nhà trường cần tiếp tục chú ý đến các hoạt động thực học, thực hành và thực nghiệm cho sinh viên, tiến tới đạt được 3 điều: tự chủ, kết nối và chuẩn hóa.
Đức Dương