Lao động
TP.HCM: Hơn 5.200 vị trí việc làm dành cho sinh viên khối ngành kinh tế
07:03 AM 16/03/2024
(LĐXH) - Sáng ngày 15/3, Ngày hội tuyển dụng Khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024 do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Tài chính – Thương mại, Khoa Quản trị - Kinh doanh và Khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế (thuộc Trường Đại học Công nghệ TP.HCM- HUTECH) tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm đào tạo Nhân lực cao HUTECH (thành phố Thủ Đức, TP.HCM).
PGS.TS. Phan Đình Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc

Thông tin từ ban tổ chức, Ngày hội tuyển dụng Khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day 2024, có hơn 75 nhà tuyển dụng đến từ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp uy tín tham gia 85 gian hàng tuyển dụng trên 5.200 vị trí cộng tác viên, thực tập sinh đến nhân viên, quản lý nhóm,...

Trong đó, nhu cầu tuyển dụng khối ngành tài chính – thương mại đứng đầu với nhu cầu tuyển hơn 2.100 nhân sự, chiếm tỷ lệ 42% nhu cầu tuyển dụng tại ngày hội. Các vị trí việc làm khối ngành phổ biến như kế toán, ngân hàng, thương mại điện tử được các nhà tuyển dụng đánh giá cao làm cho nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Nhà tuyển dụng chú trọng tuyển dụng tại các vị trí như: Thực tập sinh giao dịch viên, kế toán, tư vấn thuế, thực tập sinh thương mại điện tử,… tại các ngân hàng lớn như LPBank, Sacombank, BVBank, HDBank, TPBank, Momo, Tokio Marine, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt,…

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa cho các đơn vị tham gia ngày hội tuyển dụng

Nhu cầu tuyển dụng khối ngành Marketing tăng cao, chiếm tỷ lệ gần 20% với hơn 1.000 đầu việc. Các vị trí việc làm cần tuyển dụng nổi bật như nhân viên tiếp thị, thực tập sinh Marketing hay nhân viên tại chuỗi siêu thị của các doanh nghiệp lớn như Saigon Co.op, Colusa - Miliket, ACFC & VFBS, Công ty Aeon Việt Nam, Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam, …

Tham dự ngày hội, sinh viên khối ngành quản trị kinh doanh có cơ hội tiếp cận hơn 1.000 đầu việc, chiếm tỷ lệ hơn 20% nhu cầu tuyển dụng của Ngày hội. Các vị trí việc làm khối ngành quản trị kinh doanh phổ biến như: Thực tập sinh kinh doanh, chuyên viên tư vấn, nhân viên phát triển kinh doanh tại các doanh nghiệp như Tập đoàn BIN Corporation, Vissan, An Khang Real,…

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tăng cường tuyển dụng tại các khối ngành công nghệ thông tin và kỹ thuật với các vị trí việc làm cần tuyển dụng như: Chuyên viên kinh doanh phần mềm, nhân viên vận hành máy, nhân viên bảo trì và QC cơ khí tại Công ty MISA, Phần mềm kế toán Safebooks,…

Công ty Cổ phần Giáo dục JAXTINA tài trợ “Quỹ phát triển Kỹ năng sinh viên HUTECH” với tổng giá trị 30.000.000 VNĐ

Tại Lễ khai mạc, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM đã ký kết các thoả thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” cùng 7 đơn vị, gồm: Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank); Liên Hiệp hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (SaiGon Co.op); Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank); Công ty Bảo hiểm Tokio Marine Việt Nam; Công ty Cổ phần Arito Cloud (Phần mềm Kế toán Safebooks); Công ty Giải pháp truyền thông Kênh tài trợ và Công ty Cổ phần Giáo dục JAXTINA.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS. Phan Đình Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM cho biết, với sứ mệnh đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo tôn chỉ Tri thức – Đạo đức – Sáng tạo, HUTECH luôn tự hào là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu có uy tín trong hệ thống giáo dục của Việt Nam.

Nhà trường đề cao sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng với chiến lược đào tạo toàn diện cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng nghề nghiệp… HUTECH đang và sẽ đẩy mạnh hơn nữa sự gắn kết chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ bền vững với các doanh nghiệp, cùng nhau hướng đến nguồn nhân lực trẻ và có chất lượng trong tương lai, theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế như là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tuyển dụng sinh viên các chuyên ngành phù hợp do Trường đào tạo; cũng như, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng để thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp uy tín.

“Sự hiện diện và đồng hành của lãnh đạo các doanh nghiệp sự kiện hôm nay là cơ hội rất tốt để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó xác định được con đường nghề nghiệp cho chính mình. Hy vọng các em sẽ tận dụng cơ hội này thật hiệu quả. Chúc các em bản lĩnh, tự tin, tìm được nơi phù hợp để phát triển năng lực của bản thân”, PGS.TS. Phan Đình Nguyên nhắn nhủ sinh viên. 

Ký kết hợp tác

Chia sẻ tại ngày hội, ông Lê Minh Tâm - Thành viên HĐQT độc lập, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) cho biết, Tại LPBank, cán bộ nhân viên là tài sản quan trọng nhất, vì đây chính là nền tảng sức mạnh quyết định cho sự phát triển của Ngân hàng bên cạnh các nền tảng khác. Tính tới tháng 3/2024, tổng số cán bộ nhân viên LPBank trên toàn quốc đã lên tới gần 11.000 người, thuộc nhóm các Ngân hàng có số lượng nhân lực lớn tại Việt Nam. “Chúng tôi đã và đang nhất quán phát triển đội ngũ cán bộ nhân viên trở thành các cán bộ ngân hàng giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, giàu tình nhân ái, sống chính trực và có trách nhiệm cao đối với cộng đồng,... Ngân hàng cũng đã chuẩn bị nhiều vị trí công việc phù hợp với các bạn sinh viên đang mong muốn làm thực tập sinh cũng như tìm kiếm công việc ngay sau khi tốt nghiệp”, ông Lê Minh Tâm cho biết, đồng thời chúc các bạn sinh viên của HUTECH sẽ khai thác thật tốt cơ hội này tại gian hàng của LPBank tại ngày hội hoặc qua website lpbank.com.vn, mục tuyển dụng.

Cùng tham gia tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Duy Thông – Giám đốc Ngân hàng LPBank (Chi nhánh Tp.HCM) cho biết: Chúng tôi rất vui và vinh dự khi được tham gia trong vai trò Nhà tài trợ Vàng của ngày hội tuyển dụng Khối ngành Kinh tế - HUTECH Career Day năm nay. Những nhân sự ứng tuyển vào ngân hàng chúng tôi đầu tiên phải có chuyên môn về tài chính, sau đó cần giao tiếp tốt và trung thực. Chúng tôi mong muốn tuyển chọn được những nhân sự tốt nhất trong nguồn nhân lực cao của Trường, các bạn có thể ứng tuyển vị trí nhân viên hoặc Thực tập sinh tại LPBank.

Bà Vũ Phương Mỹ - Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Golden Gate chia sẻ: Khi tham dự ngày hội, tôi rất hài lòng về sự chủ động, thái độ tích cực, tìm hiểu thông tin rất kỹ về nhà tuyển dụng. Mang giá trị thưc tế, giúp sinh viên trực tiếp trao đổi với bộ phận tuyển dụng của doanh nghiệp, hiểu hơn văn hoá của chúng tôi. Doanh nghiệp lại có cơ hội tiếp cận với nguồn nhân lực chất lựơng từ phía Nhà trường. Tôi chắc chắn rằng Golden Gate sẽ tiếp tục đồng hành và kết nối cùng Nhà trường, nhằm tuyển dụng những bạn trẻ giỏi, có khả năng và kỹ năng tốt.

Có mặt tại ngày hội từ sớm, sinh viên Nguyễn Võ Linh (năm 4: Khoa Quản trị Kinh doanh) chia sẻ, em rất vui và háo hức khi tham gia Ngày hội Tuyển dụng khối ngành Kinh tế hôm nay. Em mong muốn mình tìm được một công việc phù hợp trước khi ra trường. “Hiện tại em chỉ học tập tại Trường nên đã dành nhiều thời gian đầu tư cho bộ hồ sơ tìm việc của mình tại ngày hội này với hy vọng ứng tuyển vào những công ty chuyên về nhân sự - đúng ngành học của em”, Nguyễn Võ Linh nói. Còn sinh viên Trần Thị Thu Thảo (cũng năm 4: Khoa Tài chính – Thương mại) cho biết: Bạn đến ngày hội để tìm kiếm các vị trí việc làm giao dịch viên tại các ngân hàng. Hiện bạn đã được ứng tuyển vào Ngân hàng TPBank, ngày sau khi phỏng vấn trực tiếp tại gian hàng. Hiện sinh viên Trần Thị Thu Thảo đã được nhà tuyển dụng ghi nhận lại kết quả phỏng vấn và em hy vọng mình sẽ đậu.

TP.HCM: Hơn 5.200 vị trí việc làm dành cho sinh viên khối ngành kinh tế

Còn rất nhiều sinh viên cũng đã tham dự ngày hội này và đã được các nhà tuyển dụng phỏng vấn ngay trực tiếp tại gian hàng tuyển dụng, trong đó có sinh viên: Trần Huỳnh Lâm (sinh viên năm 4:Khoa Marketing – Kinh doanh Quốc tế). Theo Lâm, bạn đến ngày hội nhằm tìm kiếm vị trí thực tập sinh Marketing tại các công ty, đơn vị. Khi phỏng vấn trực tiếp tại gian hàng tuyển dụng, bạn đã cố gắng thể hiện hết kiến thức và kỹ năng của mình, hy vọng sẽ thành công tại buổi phỏng vấn vừa rồi.

Theo PGS.TS. Trần Văn Tùng - Trưởng khoa, Khoa Tài chính – Thương mại (HUTECH), kết nối doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo, giảng dạy là hoạt động chính của Khoa Tài chính – Thương mại. Do vậy Khoa luôn rất vui và sẵn sàng phối hợp nhằm tổ chức ngày hội tuyển dụng quy mô lớn, tạo cơ hội cho sinh viên của có cơ hội tìm kiếm những vị trí việc làm, kiến tập và thực tập phù hợp. “Ngày hội tuyển dụng khối ngành Kinh tế – HUTECH Career Day” năm nay được xem là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. “Ngày hội sẽ mang đến cơ hội rất lớn cho sinh viên của Khoa trong việc gặp gỡ, tìm hiểu, chia sẻ nguyện vọng về vị trí việc làm, vị trí kiến tập, thực tập; đồng thời là cơ hội để các em thể hiện được bản thân trước các nhà tuyển dụng nhằm trau dồi sự tự tin, khả năng giao tiếp và các kỹ năng mềm cho mình trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân”, PGS.TS. Trần Văn Tùng nói.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc Ngày hội, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) đã trao 10 suất học bổng cho sinh viên HUTECH với tổng giá trị 50.000.000 VNĐ và Công ty Cổ phần Giáo dục JAXTINA tài trợ “Quỹ phát triển Kỹ năng sinh viên HUTECH” với tổng giá trị 30.000.000 VNĐ.

Trương Đăng