Lao động
TP.HCM: Hơn 3.000 sinh viên tìm việc tại Ngày Hội việc làm Khối ngành Kinh tế - Tài chính - Thương mại - Ngân hàng
02:04 PM 20/03/2022
(LĐXH) - Ngày hội Việc làm 2022, Khối ngành Kinh tế - Tài chính - Thương mại - Ngân hàng do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH phối hợp tổ chức, ngày 19/3/2022 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM đã mang đến cho sinh viên với hơn 1.500 đầu việc ở nhiều vị trí nghề nghiệp đa dạng.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương phát biểu khai mạc Ngày hội Việc làm

Theo ban tổ chức, theo nghiên cứu của Navigos Group – Tập đoàn tuyển dụng nhân sự hàng đầu tại Việt Nam dự báo: nhóm ngành kinh tế - tài chính - thương mại - ngân hàng là một trong những nhóm ngành có xu hướng tuyển dụng cao nhất trong năm 2022. Còn theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM thì từ 2022 đến 2025, nhóm ngành này cũng chiếm vị trí cao về nhu cầu nhân lực. Chính vì vậy, nhằm kết nối giữa cung và cầu của thị trường lao động và tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với các doanh nghiệp, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH phối hợp với Khoa Tài chính - Thương mại của Trường tổ chức “Ngày Hội việc làm 2022, Khối ngành Kinh tế - Tài chính - Thương mại - Ngân hàng”. 

Tại ngày hội việc làm HUTECH đã ký kết hợp tác đào tạo với nhiều doanh nghiệp.

Ngày hội nhận được sự đồng hành tài trợ và đăng ký tuyển dụng nhân lực của gần 40 doanh nghiệp, gồm 24 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Trường và nhiều doanh nghiệp phỏng vấn qua các kênh trực tuyến với hơn 1.500 đầu việc ở nhiều vị trí nghề nghiệp đa dạng khác nhau chuyên về các lĩnh vực chuyên về tài chính – ngân dàng, thương mại, bảo hiểm, kế toán - kiển toán, chứng khoán, bất động sản,…

Một số doanh nghiệp tuyển dụng nổi bật có thể kể đến như Ngân hàng Quân đội, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, Công ty EmaarLand Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen, Ngân hàng An Bình, Công ty Cổ phần MISA, Ngân hàng HDBANK, Công ty Chứng khoán KIS VN, Ngân hàng Eximbank, Công ty Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản, Công ty Chứng khoán BETA, Công ty Chứng khoán SSI, Ngân hàng Tiên Phong,…

Ngày hội Việc làm 2022: Khối ngành Kinh tế - Tài chính – Thương - Ngân hàng thu hút gần 40 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn trực tiếp tại Trường và qua các kênh trực tuyến với hơn 1.500 đầu việc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó GS.TS. Nguyễn Thanh Phương, - Phó Hiệu trưởng HUTECH cho biết: Ngày hội Việc làm của Trường như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp uy tín. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược của Nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, kịp thời định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho sinh viên; tăng cường hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển. “Sự hiện diện của các doanh nghiệp minh chứng cho sức nóng của nguồn nhân lực trong lĩnh vực Kinh tế - Tài chính - Thương mại - Ngân hàng, đồng thời cũng là động lực lớn lao để Nhà trường tiếp tục nỗ lực, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới”, Phó GS.TS. Nguyễn Thanh Phương nói.

Ngày hội thu hút hơn 3.000 lượt sinh viên tham dự tìm việc

Ônh Đinh Quốc Long, Phó Giám đốc Nhân sự Bamboo Airways cho biết, hiện tại chúng tôi đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí như thương mại, kế toán, tài chính đến những đơn vị tiền tuyến

Tham gia tìm việc tại Ngày hội, sinh viên Bùi Thị Huệ (năm 3, Khoa Tài chính - Thương mại chia sẻ, em đã gặp gỡ với ba nhà tuyển dụng trong buổi sáng nay, được các anh chị tư vấn rất nhiệt tình. Em thấy Ngày hội Việc làm rất vui, tạo cho sinh viên cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn, tìm kiếm vị trí thực tập, làm việc phù hợp, nhất là với sinh viên năm 3, năm 4.

Ônh Đinh Quốc Long, Phó Giám đốc Nhân sự Bamboo Airways cho biết, hiện tại chúng tôi đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí như thương mại, kế toán, tài chính đến những đơn vị tiền tuyến, đặc thù như tiếp viên hàng không, phi công, kỹ thuật, dịch vụ mặt đất. Các bạn sinh viên HUTECH rất chủ động trong giao tiếp, nếu trau dồi kỹ hơn về tiếng Anh, trải qua quá trình đào tạo nghiệp vụ thì hoàn toàn có thể đảm nhận tốt nhiều vị trí làm việc tại doanh nghiệp..

Qua thống kê của ban tổ chức, Ngày hội việc làm đã thu hút gần 3.000 lượt sinh viên có chuyên ngành phù hợp tham gia, trong đó có hơn 1.500 sinh viên năm cuối và gần 1.500 sinh viên năm 3 chuẩn bị thực tập thực tế tại doanh nghiệp.

Đăng Hải