Lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
07:42 PM 11/04/2024
(LĐXH) - Ngày 11/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 32 doanh nghiệp của Hàn Quốc đã tham dự tuyển dụng tại Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc - KOREA JOB FAIR 2024” do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Viện Công nghệ Việt Hàn phối hợp với Khoa Hàn Quốc tổ chức tổ chức tại Trung tâm đào tạo Nhân lực cao học, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tại TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ TP.HCM và khách mời cùng đại diện các nhà tuyển dụng thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc – KOREA JOB FAIR 2024

Theo ban tổ chức, ngày hội thu hút 32 doanh nghiệp tham gia với 35 gian hàng tuyển dụng, mang đến hơn 1.500 vị trí việc làm dành cho người lao động trên địa bàn thành phố Thủ Đức và sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Trong 32 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia ngày hội này, có những đơn vị lớn với số lượng tuyển dụng đông đảo như Công ty DM&C Việt Nam, Woori Bank, Shinhan Life, Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc – KITECH, GS25, Cos & Ko Vina, Kosme với tổng số lượng vị trí tuyển dụng lên đến hơn 780, chiếm 52% tổng việc làm. Các vị trí việc làm phổ biến gồm: Thực tập sinh, nhân viên kinh doanh, chuyên viên marketing, chuyên viên kỹ thuật, nhân viên dữ liệu… sử dụng tốt tiếng Hàn.

Hơn 34% số vị trí việc làm tuyển dụng biên phiên dịch tiếng Hàn, thực tập sinh, giáo viên dạy tiếng Hàn tại các đơn vị giáo dục như Công ty Visang Việt Nam, Công ty Cổ phần Giáo dục KIWOOZA, Học viện King Sejong, Giáo dục Vision 153 Academy, Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.HCM…

Đại diện HUTECH trao thư cảm ơn các doanh nghiệp đồng hành

Những vị trí việc làm còn lại chiếm gần 14% phổ biến tại các vị trí việc làm công nghệ thông tin, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, kỹ thuật… tại các công ty như JNM Korea, Newture,  Fursys Việt Nam, Actsone Việt Nam…

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM cho biết, HUTECH là một trường đại học đa ngành, đào tạo theo hướng ứng dụng, vì vậy việc hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong suốt quá trình đào tạo là một chủ trương mang tính chiến lược của lãnh đạo Nhà trường,..

Đại diện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM ký kết cùng 5 doanh nghiệp Hàn Quốc “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp”.  

Theo PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc – KOREA JOB FAIR 2024 như là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong nhiều lĩnh vực tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tuyển dụng sinh viên các chuyên ngành phù hợp do Nhà trường đào tạo, cũng như, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng để thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp uy tín.

 “Các em sinh viên thân mến! Sự hiện diện và đồng hành của lãnh đạo các doanh nghiệp tại chương trình ngày hôm nay là cơ hội rất tốt để các em tìm hiểu về thị trường lao động tiếng Hàn qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó xác định được con đường nghề nghiệp cho chính mình. Hy vọng các em sẽ tận dụng cơ hội này thật hiệu quả”, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương nhắn nhủ sinh viên. Đồng thời, chúc các em bản lĩnh, tự tin, tìm được nơi phù hợp để phát triển năng lực của bản thân.

Phát biểu chia sẻ tại buổi  lễ, ông Choi Bundo, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) cho biết, hiện có khoảng 4.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại khu vực Nam Trung Bộ với nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số đó có thể kể đến Samsung Electronics, CJ, POSCO, Mirae Asset và Shinhan Bank…  Ngoài ra, những doanh nghiệp này còn tuyển dụng hơn 1 triệu nhân viên tạo công ăn việc làm đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam. 

Theo ông Choi Bundo, Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc – KOREA JOB FAIR 2024 được tổ chức ngày hôm nay là một sự kiện đầy ý nghĩa, nơi những doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam và sinh viên Nhà trường đang chuẩn bị tìm việc có thể cùng hợp tác để cùng phát triển.

Hàng ngàn sinh viên, người lao động tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm tại Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc - KOREA JOB FAIR 2024”

“Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện ngày hôm nay sẽ mang đến cho sinh viên HUTECH có cơ hội gặp gỡ nhiều công ty tốt - nơi sẽ biến ước mơ của các bạn thành sự thật. Từ góc nhìn của doanh nghiệp tuyển dụng, chúng tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội quý giá để có thể thu hút được những nhân tài hàng đầu - những người sẽ đóng góp cho sự phát triển của công ty trong tương lai”, ông Choi Bundo nói.

Tại lễ khai mạc, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM cùng 5 doanh nghiệp Hàn Quốc, gồm: Công ty Coex Vina; Công ty Da Hea International; Công ty Cổ phần Giáo dục Kiwooza; Công ty Cos & Ko Vina; Công ty Actsone Việt Nam thực hiện ký kết thoả thuận “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp”. Trong khuôn khổ Lễ khai mạc Ngày hội, Công ty DM&C Việt Nam đã trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 4.000.000 đồng đến sinh viên có thành tích tốt – hoàn cảnh khó khăn của Trường, tổng trị giá 20.000.000 đồng.

Đại diện doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên có thành tích tốt – hoàn cảnh khó khăn

Ban tổ chức Ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Hàn Quốc - KOREA JOB FAIR 2024” cho biết, theo Tổng cục Thống kê, trong năm 2023, đã có 111 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Trong đó, Hàn Quốc đứng vị trí dẫn đầu về số lượt điều chỉnh vốn (chiếm 25,9%) và góp vốn mua cổ phần (chiếm 27,8%) và đứng thứ 3 các quốc gia đầu tư nhiều nhất tại Việt Nam với số vốn đầu tư hơn 4,4 tỷ USD.

Trương Đăng