Lao động
Thành phố Hồ Chí Minh: 45 doanh nghiệp và cơ sở đào tạo tham gia Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch
09:43 PM 26/03/2024
(LĐXH) - Ngày 26/3/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, Sàn giao dịch việc làm ngành Du lịch TP.HCM năm 2024 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Du lịch phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 5/4 tại Công viên 23/9 (quận 1).

Theo thống kê, có 45 doanh nghiệp và cơ sở đào tạo tham gia Sàn giao dịch việc làm ngành Du lịch năm 2024

Sàn giao dịch việc làm ngành Du lịch TP.HCM diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TP.HCM, do Sở Du lịch TP.HCM và Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phối hợp tổ chức. Dự kiến, Sàn sẽ có  25 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng nhân sự và 20 cơ sở đào tạo ngành Du lịch (từ trình độ trung cấp đến đại học) tham gia quảng bá hoạt động của trường, đưa sinh viên đến sàn để tìm hiểu cơ hội thực tập, tìm kiếm việc làm tại các công ty, doanh nghiệp tại sàn.

Ngoài ra, Sàn cũng sẽ có trên 1.000 lao động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, du lịch, lữ hành, nhà hàng - khách sạn đang hưởng trợ cấp thất nghiệp đến tham gia, tìm kiếm cơ hội việc làm tại sàn. Từ nay đến ngày diễn ra sàn giao dịch, Phòng Quản lý cơ sở lưu trú du lịch (Sở Du lịch) cũng sẽ thông báo đến các cơ sở lưu trú du lịch 3-5 sao và các cơ sở ăn uống, mua sắm được cấp biển đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đến tham gia nếu có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM thường xuyên tổ chức Sàn giao dịch việc làm 

Sàn giao dịch việc làm lần này cũng là cơ hội để các doanh nghiệp ngành Du lịch và các trường có đào tạo ngành này tìm hiểu, kết nối và tiến tới liên kết với nhau theo hướng đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp, tuyển dụng trực tiếp từ nhà trường. Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động như: Tổ chức thông tin tuyển dụng lao động, cung cấp thông tin thị trường lao động, tuyên truyền các chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động việc làm, tiền lương, tiền công; tổ chức hoạt động phỏng vấn, tuyển dụng lao động giữa doanh nghiệp và người lao động. Đồng thời, tiếp nhận đăng ký tìm việc làm của người lao động, đăng ký tuyển dụng của người sử dụng lao động. Kết nối các doanh nghiệp, người lao động đăng ký tuyển dụng và tìm việc làm trực tiếp tại sàn và trực tuyến.

Ngoài ra, còn có các hoạt động khác như: Ký kết giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các cơ sở đào tạo du lịch trong việc hợp tác liên kết đào tạo và tuyển dụng nhân lực; tổ chức ký kết giữa cơ sở đào tạo du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM (Chi hội Hướng dẫn viên du lịch) trong việc bồi dưỡng tiếng hiếm cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch quốc tế./.

Hải Đăng