Lao động
Ra mắt dịch vụ quản gia cao cấp dành cho giới thượng lưu ở Việt Nam
02:05 PM 25/01/2024
(LĐXH)- Công ty cổ phần (CTCP) Tập đoàn Vesta B Việt Nam vừa tổ chức Lễ ra mắt dịch vụ quản gia cao cấp, đánh dấu sự ra đời chính thức của một ngành nghề mới đầy tiềm năng tại Việt Nam. Vesta B cam kết bố trí việc làm với thu nhập theo đúng cam kết từ 25-65 triệu/tháng cho học viên sau khi tốt nghiệp.
Sự kiện có sự tham dự của GS. TS Khoa học Hoàng Văn Huây, Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; TS.BS. Trương Hồng Sơn, Phó Tổng Thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam; TS Nguyễn Văn Thao, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm phát triển công nghệ cao Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam; Bà Trần Thùy Linh, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Ứng dụng phát triển và giáo dục, Nhà sáng lập American Montessori School (AMSS); Bà Nguyễn Thu Thủy, Giám đốc Bộ phận Buồng phòng, Khách sạn Daewoo Hà Nội và đội ngũ chuyên gia cao cấp của Vesta B Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Vesta B Việt Nam cho biết, Tập đoàn Vesta B Việt Nam hiện đơn vị duy nhất tại Việt Nam có chương trình đào tạo quản gia cao cấp theo giáo trình chuyên sâu, toàn diện, bao gồm kỹ năng giao tiếp xuất sắc, kỹ năng sắp xếp bàn ăn theo tiêu chuẩn 5 sao, kỹ năng lên thực đơn dinh dưỡng theo nhu cầu và sức khỏe từng khách hàng cũng như các kỹ năng sắp xếp, vận hành ngôi nhà thông minh, khoa học và các kỹ năng chuyên sâu khác.
Bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Vesta B Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
“Đây là cơ hội đột phá sự nghiệp, bứt tốc thu nhập và kiến tạo tương lai mới cho người lao động. Đặc biệt, Vesta B cam kết bố trí việc làm với thu nhập theo đúng cam kết từ 25-65 triệu/tháng cho học viên sau khi tốt nghiệp, nếu không sẽ hoàn lại 100% tiền học phí”, bà Hằng nhấn mạnh.
Ông Hoàng Vũ Lâm, Phó Tổng Giám đốc Vesta B Việt Nam thông tin thêm, trước khi thành lập, đội ngũ sáng lập Vesta B đã dành hơn 2 năm để nghiên cứu và vận hành thử nghiệm các hoạt động đào tạo toàn diện kỹ năng cho quản gia cao cấp nhằm hoàn thiện giáo trình, quy trình vận hành theo đúng quy định pháp luật, nhu cầu thị trường và sự nâng cấp tiêu chuẩn của giới tinh hoa.
Cũng theo ông Lâm, các dịch vụ của Vesta B tập trung vào bốn nhóm: Quản gia gia đình, Quản gia giáo dục, Quản gia Sức khỏe và Quản gia tài chính. Các quản gia được đào tạo cơ bản tổng thể và đào tạo chuyên sâu theo từng nhóm dịch vụ bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, giúp họ có đủ năng lực và kiến thức để chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh. Qua đó, gián tiếp nâng cao chất lượng và tiêu chuẩn cuộc sống cho các gia chủ, đặc biệt là những người thuộc giới tinh hoa, thượng lưu.
Các quản gia được đào tạo cơ bản tổng thể và đào tạo chuyên sâu theo từng nhóm dịch vụ bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.
TS. BS. Trương Hồng Sơn, Phó Tổng Thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam cho biết, dinh dưỡng là vấn đề rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, do nhịp sống hiện nay quá bận rộn nên nhiều gia đình đã giao phó việc này cho người giúp việc vốn không được đào tạo bài bản, thậm chí là có thói quen sinh hoạt chưa phù hợp.
“Tôi rất vui mừng khi Vesta B chú trọng vào các nội dung về xây dựng thực đơn dinh dưỡng trở thành một học phần bắt buộc trong chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng thiết yếu cho Quản gia cao cấp. Điều này sẽ giúp hoàn thiện năng lực của các quản gia cao cấp và nâng tầm chất lượng cuộc sống cho các gia đình. Bên cạnh đó Vesta B cũng chú trọng trang bị cho các Quản gia cao cấp  các kỹ năng trong việc theo dõi các chỉ số sức khoẻ và chăm sóc y tế ban đầu nhằm góp phần đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn của tất cả các thành viên trong gia đình”, ông Sơn cho biết.
Trả lời các câu hỏi của báo chí tại lễ ra mắt xung quanh dịch vụ đào tạo và tuyển dụng quản gia cao cấp này, Ban tổ chức khẳng định, đây là ngành nghề mới, khác hoàn toàn với công việc quản gia và giúp việc hiện nay. Với những kỹ năng chuyên sâu, đạt chuẩn 5 sao trở lên, những lao động tham gia đào tạo dịch vụ này sẽ sở hữu các nghiệp vụ lao động quản gia ở tầm chuyên gia, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi cao của các gia đình thuộc giới thượng lưu hiện nay của Việt Nam cũng như các gia đình chuyên gia nước ngoài đang sinh sống, công tác tại Việt Nam…
Quản gia cao cấp không còn mới mẻ trên thế giới và khu vực nhưng với dịch vụ đào tạo cũng như tuyển dụng, cung ứng của Vesta B hiện nay là mới mẻ và duy nhất trong bối cảnh hiện nay, hứa hẹn nhiều tiềm năng cũng như cơ hội cho các lao động muốn trải nghiệm và thử sức ở một lĩnh vực chuyên sâu như thế này ./.
Thảo Lan