Lao động
Ngày hội việc làm Trường Cao đẳng nghề TPHCM năm 2017: trên 2000 vị trí việc làm chờ người lao động
05:17 PM 08/07/2017
(LĐXH) – Sáng ngày 7/7/2017, Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày hội việc làm năm 2017.
ThS. Trần Kim Tuyền - Phó Hiệu trưởng Trường CĐN TPHCM phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm Trường CĐN năm 2017

Ngày hội việc làm đã thu hút 25 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, có 14 doanh nghiệp (Công ty TNHH Điện tử SAMSUNG VINA, Công ty Mugegawa Seiko Việt Nam, Công ty Ô tô Minh Phương, Công ty CP BM Window, Công ty Thang máy Mitsubishi, Công ty TNHH SX TMDV Cơ điện lạnh Bình Minh, Công ty TNHH Cybertech Việt Nam Công ty Cơ khí chính xác Duy Việt, Công ty Cổ phần thế giới di động, Công ty TNHH Tân Hạnh, Chi nhánh Công ty Thực vật Cái Lân, Công ty TNHH Ishikawa Seiko Việt Nam, Công ty TNHH identity, Chi nhánh Công ty CP XKLĐ và DVTM Biển Đông) tham gia phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp trên 2000 vị trí việc làm.

Các ngành nghề chính như: Cơ khí, điện tử, điện lạnh, lắp máy, văn phòng, kế toán, quản trị doanh nghiệp, dịch vụ, công nghệ thông tin, bán hàng, xuất khẩu lao động…. với mức lương trung bình giao động từ 5 – 12 triệu đồng/tháng, tùy theo từng vị trí việc làm.

Trao kỷ niệm chương cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm 2017

ThS. Trần Kim Tuyền – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM cho biết: Ngày hội việc làm Trường Cao đẳng nghề TPHCM năm 2017 là chiếc cầu nối  giúp học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản than và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên nghề đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đồng thời, Ngày hội cũng chính là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên, tiếp tục phát triển hợp tác giữ nhà trường và doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Trường Cao đẳng nghề TPHCM luôn tự hào là một trường đào tạo nghề và nghiên cứu có uy tín trong khu vực. Trường cũng vinh dự đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho hầu hết các ngành, lĩnh vực lao động xã hội.

Mục tiêu lâu dài và bền vững của Trường là xây dựng hình ảnh những học sinh, sinh viên có tay nghề vững vàng, năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh, phát triển của doanh nghiệp. Chúng tôi tin tưởng rằng, những tố chất mà chúng tôi định hướng và dạy nghề cho học sinh sinh viên cũng phù hợp với nhu cầu như định hướng phát triển nguồn nhân lực của các đơn vị, doanh nghiệp.


Các đơn vị doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

ThS. Trần Kim Tuyền thay mặt lãnh đạo Nhà trường cảm ơn sự quan tâm và đồng hành của các doanh nghiệp, đã tin tưởng và chọn Trường Cao đẳng nghề để gửi gắm niềm tin trong suốt thời gian qua. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả các đơn vị doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn và uy tín đã dành rất nhiều vị trí, công việc cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đến tận nơi cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng nghề TPHCM để tìm kiếm, chọn lựa nguồn nhân lực chất lượng mà doanh nghiệp mong đợi. Ngoài ra, các đơn vị doanh nghiệp còn tài trợ học bổng cho các học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Đông đảo sinh viên đến tham gia phỏng vấn tìm việc làm tại ngày hội việc làm  2017

Các gian hàng doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ và phỏng vấn tìm kiếm những ứng cử viên đạt yêu cầu

Thạc sĩ Trần Kim Tuyền cũng khẳng định: Thông qua ngày hội việc làm này, nhà trường mong muốn hoạt động liên kết giữa trường và doanh nghiệp ngày càng được đẩy mạnh hơn nữa để nhà trường tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Nhiều sinh viên phỏng vấn đạt yêu cầu và được doanh nghiệp tuyển dụng ngay tại chỗ

Tại ngày hội việc làm, lãnh đạo 14 doanh nghiệp  đã trao 85 suốt học bổng cho học sinh sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suốt trị giá 1 triệu đồng.

                                                                                            Hoàng Cảnh