Lao động
Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy
11:29 PM 28/04/2023
(LĐXH)- Ngày 27/4/2023, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Công an quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi tập huấn cho 58 cán bộ, nhân viên thuộc Chi nhánh NHCSXH Hà Nội về công tác an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Thiếu tá Nguyễn Danh Luân – Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

- Bộ Công an truyền đạt những lý thuyết cơ bản trong công tác PCCC

Buổi tập huấn nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC cho cán bộ, viên chức và người lao động của NHCSXH; kiểm tra tình trạng hoạt động của các phương tiện PCCC và thao tác kỹ, chiến thuật của cán bộ, viên chức khi sử dụng các phương tiện PCCC; xử lý tình huống cháy, nổ xảy ra trong thực tế.

Cán bộ NHCSXH thành phố Hà Nội được các chiến sỹ công an hướng dẫn các thao tác đối với dụng cụ chữa cháy

Tại buổi tập huấn các học viên còn được giảng viên đến từ Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an trực tiếp phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Phòng cháy chữa cháy, Tổng quan về tình hình cháy nổ trong nước và địa bàn TP. Hà Nội; đồng thời được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng chống cháy nổ, giới thiệu cấu tạo, tính năng và cách sử dụng của phương tiện chữa cháy.
Cán bộ NHCSXH thành phố Hà Nội  tham gia tập luyện, thực hành các thao tác về PCCC
Cuối buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn thao tác mẫu, thực tập theo các phương án giả định với các phương tiện luyện tập như bình bột chữa cháy xách tay, khay, phuy, lăng vòi và hệ thống chữa cháy vách tường.
Đây là hoạt động được Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội tổ chức hằng năm nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác về phòng chống cháy, nổ cho cán bộ, viên chức và người lao động./.


Thu Hiền