Lao động
Gần 2.300 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm thị xã Sơn Tây, Hà Nội
10:10 PM 30/03/2024
(LĐXH)- Sáng 30-3-2024, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024”. Phiên Giao dịch việc làm này có sự góp mặt của 34 đơn vị tham gia với tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.277 chỉ tiêu.
Trong đó nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 1.257 chỉ tiêu với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực như: chuyên viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh, kế toán, kỹ sư kỹ thuật, công nhân may, lao động đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Đối với nhiều vị trí việc làm, các doanh nghiệp đưa ra nhiều phân khúc tiền lương từ 7 – trên 15 triệu đồng/tháng; một số vị trí lao động làm việc tại nước ngoài có mức lương từ 30 – 40 triệu đồng/tháng. Đáng chú ý là  tại Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm này có nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn tham gia tuyển dụng đã thu hút được nhiều lao động đến ứng tuyển.
Tại Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 còn có 1.020 chỉ tiêu tuyển sinh từ 9 trường trung cấp trực thuộc Sở LĐTBXH Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo với đa dạng các ngành nghề đào tạo phù hợp với thị trường lao động như: kỹ thuật nội thất và điện nước công trình, kỹ thuật pha chế và phục vụ đồ uống,  công nghệ ô tô, điện tử... mang lại thêm những lựa chọn học nghề cho người lao động, học sinh tại địa phương.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024.
Phát biểu khai mạc Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024, ông Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cho biết: Trên địa bàn TP Hà Nội nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng, hiện nay tốc độ đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng. Nhiều dự án, khu công nghiệp đang dần hình thành và phát triển tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực triển khai đầu tư kinh doanh, dự báo sẽ thu hút lượng lớn dân cư cơ học đến lao động, sinh sống, công tác, học tập...
Xác định rõ tầm quan trọng của công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động cho người lao động trong tình hình mới; thời gian qua, Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sơn Tây đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp tích cực. Theo đó, mỗi năm bình quân thị xã có trên 3.000 người lao động được tư vấn, giải quyết việc làm tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.
Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024 tại Sơn Tây cung cấp đến mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thị xã về các thông tin thị trường lao động, khả năng cung cầu việc làm trên địa bàn thị xã và toàn thành phố. Phiên giao dịch việc làm này cũng giúp người lao động chưa có việc làm có cơ hội tìm được công việc, người lao động có nguyện vọng học nghề phù hợp; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh tại thị xã Sơn Tây và các khu vực lân cận.
Người lao động tìm hiểu và đăng ký thông tin để ứng tuyển vào các vị trí việc làm.
Theo ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội, để đảm bảo được các mục tiêu đề ra trong năm 2024, Sở LĐTBXH Hà Nội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các Sở ban ngành của thành phố, cũng như các cơ quan ban ngành địa phương, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội và các Chương trình, Đề án, kế hoạch khác trong lĩnh vực lao động việc làm. Tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống Sàn giao dịch việc làm Thành phố Hà Nội. Tích cực hỗ trợ, duy trì việc làm ổn định cho người lao động và thực hiện tốt phúc lợi xã hội. Xây dựng hoàn thiện hệ thống dữ liệu về thị trường lao động và việc làm tại mỗi quận, huyện, thị xã và trên phạm vi toàn Thành phố để tăng cường hiệu quả kết nối cung – cầu lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp. Nâng cao chất lượng công tác dự báo để chủ động chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp với cơ cấu kinh tế, đáp ứng yêu cầu, xu thế phát triển. Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Chú trọng đào tạo lại, đào tạo thường xuyên. Đẩy mạnh đào tạo những ngành/nghề đang phát triển, những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của xã hội như: Du lịch; Công nghiệp công nghệ cao; Công nghệ tự động hóa; Công nghệ thông tin; Công nghệ sinh học; Dược, mỹ phẩm; Nông nghiệp công nghệ cao; Logistics…
Các em học sinh tìm hiểu thông tin về tuyển sinh của các cơ sở đào tạo nghề.
Thị xã Sơn Tây với vị trí cửa ngõ Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, có vai trò quan trọng trong giao thương, kết nối trong vùng thủ đô và các vùng xung quanh. Đặc biệt, Sơn Tây còn là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội; phát triển các chức năng về dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục - đào tạo cấp vùng, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, gắn với những giá trị lịch sử truyền thống của địa phương, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, làng nghề và sản xuất nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao để hỗ trợ cho nhu cầu của đô thị trung tâm.
Vì vậy, việc tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 có ý nghĩa hết sức thiết thực, là một trong những giải pháp để thúc đấy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn thị xã và khu vực lân cận. Không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà đây cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động. Việc tham gia Phiên giao dịch việc làm này cũng cơ hội tốt để cho người lao động lựa chọn những công việc, ngành nghề phù hợp, ổn định, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.
Thảo Lan