Lao động
ESUHAI Group LookBack 2023: DẤU ẤN MỘT NĂM ĐẦY BỨT PHÁ
11:01 AM 19/02/2024
(LĐXH) - ESUHAI Group trong năm 2023 đã không ngừng nỗ lực, chuyển mình, bứt phá với hàng trăm dự án, hoạt động lớn nhỏ để đồng hành cùng thanh niên Việt Nam trên hành trình xây dựng tương lai, sự nghiệp.

Các bạn Thực tập sinh đang tham gia lớp đào tạo định hướng của Tổng Giám đốc Lê Long Sơn 

Tiếp tục hành trình Kiến nghiệp thành công

Năm 2006, sau thời gian học tập, làm việc tại Nhật Bản - Tổng Giám đốc Lê Long Sơn với mong muốn tạo cơ hội để lao động trẻ nước ta sang Nhật làm việc trong các ngành công nghiệp mũi nhọn như: Cơ khí, Điện - điện tử, Chế tạo ôtô, Tự động hóa, Chế biến thực phẩm… để học tập kỹ thuật, công nghệ, gia công, sản xuất với chất lượng cao, phù hợp với định hướng phát triển của Việt Nam trong tương lai đã thành lập Công ty Esuhai - Nhật ngữ Cải Tiến (tiền thân của KaizenYoshidaSchool sau này).

Đến năm 2023 - Sau 17 năm phát triển, tập thể ESUHAI Group với 554 nhân viên người Việt và 27 nhân viên người Nhật cùng hệ sinh thái 10 Công ty thành viên tại Việt Nam & Nhật Bản: Công ty TNHH Esuhai, Công ty TNHH Esuhai Education, Esuhai Japan, Công ty TNHH Esuworks, Công ty TNHH Esucare, Công ty TNHH Esuhai Technology, Công ty TNHH Học viện Phát triển Kỹ năng Chuyên nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ & Truyền thông Alesu, Vietnam Consulting, Trung tâm Nhật ngữ Cải tiến (Kaizen Yoshida School) đã không ngừng tiếp nối hành trình mà Người sáng lập - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc ESUHAI Group - Lê Long Sơn đã dựng xây để nỗ lực, bứt phá và mang về thành tích ấn tượng, với những con số: 30.500 Học viên tham gia các lớp tiếng Nhật theo nhu cầu; 16.000 Học viên đã xuất cảnh sang Nhật Bản học tập & làm việc; 600 Thực tập sinh đạt trình độ tiếng Nhật JLPT N2 & 40 Thực tập sinh đạt trình độ tiếng Nhật JLPT N1 cùng rất nhiều Thực tập sinh đạt N3.

Song song đó, ESUHAI Group đã thiết lập quan hệ với: 1000 Doanh nghiệp tại Nhật Bản; 100 Hiệp hội Nhật Bản và 350 Doanh nghiệp tại Việt Nam.

Năm 2023 - dấu ấn một năm đầy bứt phá 

ESUHAI Group trong năm 2023 đã không ngừng nỗ lực, chuyển mình, bứt phá với hàng trăm dự án, hoạt động lớn nhỏ để đồng hành cùng thanh niên Việt Nam trên hành trình xây dựng tương lai, sự nghiệp. Tiêu biểu là:

Mở rộng hệ thống Trung tâm liên kết

Trong năm 2023, ESUHAI Group đã chính thức mở thêm Trung tâm liên kết tại Sóc Trăng và An Giang, bên cạnh các Trung tâm liên kết tại: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh và Văn phòng Tokyo, Nhật Bản. Nâng tổng số Trung tâm liên kết trong nước lên con số 14 Trung tâm liên kết, hứa hẹn trong năm 2024 sẽ tiếp tục lan tỏa đến nhiều tỉnh thành hơn nữa để tạo điều kiện tham gia chương trình cho các bạn trẻ trên khắp mọi miền đất nước.

Gắn kết đào tạo với các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên toàn quốc

Trải qua 17 năm phát triển, ESUHAI Group đã trở thành đơn vị nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, thiết lập quan hệ hợp tác với các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên toàn quốc. Trong năm 2023, ESUHAI Group tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) trong việc đào tạo tiếng Nhật, tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp và thanh niên địa phương sang Nhật làm việc và giới thiệu việc làm Nhật Bản trong nước các trường. Nâng tổng số trường liên kết, hợp tác với ESUHAI Group lên đến 44 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.

Phát triển 100 năm quan hệ Việt - Nhật

Đối với ESUHAI Group - đơn vị đặt tầm nhìn hướng đến PHÁT TRIỂN 100 NĂM QUAN HỆ VIỆT - NHẬT: Chung tay xây dựng một Việt Nam phát triển và một Nhật Bản phồn vinh - Thế mạnh của quốc gia này sẽ bổ trợ cho sự phát triển của quốc gia kia thì năm 2023 là một năm vô cùng đặc biệt và đáng để chúc mừng.

Năm 2023 là một cột mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 – 2023) và nâng cấp lên Đối tác Chiến lược toàn diện. Cũng trong năm 2023, Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản (Japan Festival Vietnam) lần thứ 8 với sự tham gia và quan tâm của nhiều Lãnh đạo Việt Nam - Nhật Bản cũng như đông đảo người dân hai nước đã được diễn ra thành công tốt đẹp. Tổng Giám đốc Lê Long Sơn đã luôn âm thầm đồng hành cùng Ngài Takebe Tsutomu - Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt ngay từ những lần đầu tiên đến năm nay là lần thứ 8 Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức với vai trò là Trợ lý Trưởng ban tổ chức trong quá trình chuẩn bị cũng như suốt thời gian diễn ra Lễ hội.

Đặc biệt, ngày 16/12/2023, tại Tokyo - Nhật Bản, Diễn đàn Hợp tác lao động Việt Nam - Nhật Bản đã được tổ chức với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cùng Bộ trưởng Tư pháp và Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản. Sau khi Diễn đàn được tổ chức, Lãnh đạo hai nước thống nhất sẽ tổ chức kỳ thi kỹ năng đặc định ngay tại Việt Nam vào thời gian sớm nhất. Mốc thời gian Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội dự kiến đưa ra là đầu năm 2024.

 

Tổng Giám đốc Lê Long Sơn tham dự Diễn đàn Hợp tác lao động Việt Nam - Nhật Bản

TGĐ ESUHAI Group Lê Long Sơn cũng vinh dự có bài phát biểu tại Diễn đàn lần này về những điều chỉnh & tái cấu trúc chương trình Thực tập kỹ năng và Kỹ năng đặc định tại Diễn đàn Hợp tác lao động Việt Nam - Nhật Bản.

“Năm nay, chính phủ Nhật Bản đang dự thảo thay đổi luật để điều chỉnh & tái cấu trúc chương trình Thực tập kỹ năng và Kỹ năng đặc định. Và hy vọng luật mới sẽ tạo điều kiện để người lao động nước ngoài sẽ có thêm nhiều cơ hội và lợi ích để được học tập và nâng cao năng lực và sẽ phát triển nghề nghiệp chuyên môn dài hạn thông qua các tư cách lưu trú phù hợp.” - TGĐ Lê Long Sơn phát biểu.

Cầu nối các tỉnh thành Việt Nam - Nhật Bản

Trong năm 2023, ESUHAI Group lấy làm vinh dự khi làm cầu nối thúc đẩy mối quan hệ giữa các tỉnh thành Việt Nam, tiêu biểu là 3 tỉnh: VĨNH LONG, SÓC TRĂNG, LONG AN với các tỉnh thành của Nhật Bản thông qua việc trực tiếp đồng hành và hỗ trợ các chuyến thăm & làm việc, ký kết giữa các tỉnh, từ đó tạo cơ sở hợp tác giao lưu phát triển kinh tế - xã hội trên các lĩnh vực như: phát triển nguồn nhân lực, công nghiệp, dịch vụ, du lịch, năng lượng, nông nghiệp công nghệ cao, logistic, cảng biển; kết nối doanh nghiệp Nhật Bản với doanh nghiệp Việt Nam.

Esuhai vì cộng đồng

Trong năm 2023, ESUHAI Group tiếp tục trao tặng 06 căn nhà đại đoàn kết cho những gia đình gặp khó khăn, nâng tổng số nhà đại đoàn kết đã trao lên con số 40. Hy vọng với hành trình “đặt viên đá nhỏ - xây ước mơ to” này sẽ giúp các gia đình có một mái nhà an cư lạc nghiệp và các em nhỏ - thế hệ tương lai của đất nước có một cuộc sống trọn vẹn đủ đầy, viết tiếp ước mơ của chính các em, cũng như góp phần xây dựng quê hương mai sau này. Và chắc chắn rằng, hành trình lam toả hạnh phúc vì cộng đồng sẽ được tiếp tục thực hiện, song hành cùng sự phát triển của ESUHAI Group.

Tối ưu chi phí cho người lao động

Với chủ trương đưa ra mức phí thấp nhất có thể được để tạo điều kiện cho thanh niên Việt Nam có cơ hội đi Nhật làm việc một cách thuận lợi, dễ dàng, tổng chi phí tham gia chương trình Thực tập sinh 3 năm tại ESUHAI Group chỉ từ ~ 56 - tối đa 90 triệu VNĐ.

Đặc biệt, ESUHAI Group nói không với môi giới, trung gian, bên thứ 3,.. để tối ưu chi phí cho người lao động và còn thường xuyên tổ chức các chương trình ưu đãi đặc biệt dành để đồng hành cùng ứng viên và phụ huynh lựa chọn tham gia chương trình tại ESUHAI Group.

 

Đại diện  ESUHAI Group trao giải 50.000.000 VNĐ đến Thực tập sinh may mắn nhận giải đặc biệt chương trình Đi Nhật O đồng

Tiêu biểu có thể kể đến chương trình ĐI NHẬT O ĐỒNG mùa 01&02 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 250 TRIỆU VNĐ. Ngoài ra, ESUHAI Group còn có vô vàn các chương trình ưu đãi tùy theo thời điểm trong năm được ESUHAI Group mang đến với hy vọng sẽ đồng hành cùng người lao động một cách sát sao nhất.

Bước sang năm mới 2024, ESUHAI Group sẽ tiếp tục phấn đấu để mỗi ngày không ngừng “nghĩ lớn” (Think big), song song với hành động từ những điều cụ thể, thiết thực nhất (Do small) và biến những mục tiêu trở thành hiện thực, đồng thời gặt hái được nhiều thành quả hơn, mang lại giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng và xã hội./. 

Kiều Linh