Lao động
Các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023 của Trung tâm Thí nghiệm điện Hải Phòng
10:59 AM 28/05/2023
(LĐXH)- Hưởng ứng phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng An toàn vệ sinh lao động” năm 2023, Trung tâm Thí nghiệm điện Hải Phòng (ETC.HP) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo đến đời sống của đoàn viên, người lao động và tăng cường công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị.
Có thể nói, vấn đề an toàn lao động có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng không chỉ đối với người trực tiếp lao động,doanh nghiệp sử dụng lao động mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển chung đối với nền kinh tế và toàn xã hội. Nói cách khác, khi vấn đề an toàn và vệ sinh lao động được thực hiện hiệu quả là góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và giảm gánh nặng đối với xã hội.
Đối với doanh nghiệp, bảo đảm an toàn cho người lao động sẽ giúp cắt giảm tối đa các chi phí do tai nạn gây ra. Không những vậy, xét về mặt vĩ mô, công tác an toàn, vệ sinh lao động được thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt, góp phần tạo được niềm tin và uy tín thương hiệu đối với người lao động cũng như công chúng cho doanh nghiệp.
Mặt khác, người lao động là một nhân tố quan trọng, lực lượng sản xuất tạo ra sự phát triển chung của xã hội. Khi các tai nạn lao động được giảm thiểu xuống mức thấp nhất thì người lao động luôn luôn yên tâm làm việc.Từ đó, chất lượng cuộc sống của người lao động được nâng cao, kinh tế gia đình có điều kiện được cải thiện. trên phương diện chung, thúc đẩy xã hội phát triển.
Cán bộ, nhân viên ETC Hải Phòng thể hiện sự quyết tâm thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động
Bám sát chỉ đạo của Công đoàn Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc trong việc thực hiện kế hoạch “Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023”. Ngay đầu tháng 5 năm 2023, ETC.HP tổ chức thực hiện đọc lời thề văn hoá an toàn lao động và triển khai, phổ biến các văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, xây dựng văn hoá doanh nghiệp … tới toàn thể người lao động trong đơn vị. Bên cạnh đó CBCNV cam kết thực hiện đầy đủ các quy định đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất và đẩy mạnh xây dựng văn hoá doanh nghiệp.  
Ngoài ra, để hưởng ứng tháng công nhân ý nghĩa, hiệu quả và thiết thực. Tổ công đoàn ETC.HP đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn nắm bắt khối lượng, kế hoạch sản xuất các nhóm công tác trên thực địa, từ đó kịp thời có đề xuất công đoàn Công ty TNHH Thí nghiệm điện miền Bắc trích kinh phí thăm hỏi, động viên các nhóm công tác đang tác nghiệp trên hiện trường.
Điển hình các ngày ( 22-23)/4/2023, ETC Hải Phòng đã thành lập nhóm công tác thực hiện nhiệm vụ “Kiểm định định kỳ TU, TI trạm 110kV An Lão E2.31” trong bối cảnh thời tiết nắng nóng, yêu cầu của khách hàng cần thực hiện kiểm định nhanh để hoàn trả lưới cung cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất… Xuất phát từ yêu cầu cũng như trách nhiệm của đơn vị phải đảm bảo tiến độ nhưng vẫn bảo đảm an toàn, chất lượng công tác kiểm định, đơn vị đã lựa chọn nhân sự cùng những thiết bị tốt nhất để thực hiện công việc này.
Công đoàn Trung tâm ETC Hải Phòng tặng quà cho người lao động làm việc trong những ngày nắng nóng
Bên cạnh đó, Tổ công đoàn cùng với đồng chí Giám đốc Trung tâm đã trực tiếp đến thăm động viên nhân viên nhóm công tác thực hiện tại hiện trường. Chính bằng những hoạt động thiết thực của tổ công đoàn ETC Hải Phòng,  đã động viên khuyến khích tinh thần cho nhóm công tác góp phần thực hiện công việc đảm bảo an toàn, chất lượng kiểm định, vượt tiến độ theo dự kiến hoàn trả lưới điện giảm thiểu gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng trong thời tiết mùa nắng nóng.
Cùng với thăm hỏi người lao động tại hiện trường, tổ công đoàn cũng tổ chức những hoạt động hướng tới chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động  nhất là lao động nữ để người lao động yên tâm lao động sản xuất.
Trong thời gian này, tổ công đoàn ETC.HP đã gặp gỡ, thăm hỏi và trao quà của Công đoàn công ty nhân dịp “Tháng công nhân năm 2023” tới chị Hoàng Thị Lê Hương- Trưởng phòng Kiểm định-ETC.HP (mắc bệnh hiểm nghèo), qua đó động viên, chia sẻ chị tiếp tục điều trị vượt lên trên bệnh tật phục hồi sức khỏe để có thể tích cực tham gia đóng góp vào nhiệm vụ sản xuất của đơn vị.
Những hoạt động trong “Tháng công nhân” và “Tháng an toàn vệ sinh lao động” năm 2023 của của Tổ công đoàn ETC.HP đã phát huy được vai trò của công đoàn trong chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động. Trước sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, toàn thể đoàn viên, người lao động ETC.HP luôn  đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách đảm bảo an toàn trong sản xuất, xây dựng văn hoá doanh nghiệp và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023./.
Mỹ Linh